45 ngày đầu năm, 38 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

author 19:22 17/02/2015

(VietQ.vn) - Vệ sinh an toàn thực phẩm những ngày gần Tết đang là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu. Có rất nhiều mặt hàng được đưa vào thị trường Việt Nam mà không đảm bảo về chất lượng, gây hại cho người tiêu dùng.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng nhiều nơi đã phát hiện nhiều loại ô mai đã sử dụng phụ gia vượt quá giới hạn cho phép, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vệ sinh an toàn thực phẩm không được đảm bảo 

Theo tin tức đã đưa trên báo VietnamNet, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cho biết, trong 7 ngày từ 8-13/2, đơn vị này đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, phạt gần 260 triệu đồng.

Trong đó Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đồng Tân bị xử phạt do nhập khẩu hơn 11.000 chai thực phẩm bổ sung Multiprenatal Tonogeno xuất xứ từ Mỹ, số lô 468512, NSX 02/7/2014 ; HSD 02/7/2017 loại chai 30 viên nhưng có hàm lượng DHA và hàm lượng tro không phù hợp tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Nhiều loại ô mai không đảm bảo chất lượng 

Nhiều loại ô mai không đảm bảo chất lượng

Cũng liên quan đến ô mai mơ, Cục ATTP cũng tiến hành xử phạt Công ty TNHH chế biến LTTP Vạn Hương có địa chỉ tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội do sử dụng phụ gia thực phẩm để sản xuất ô mai mơ chua mặn ngọn vượt quá giới hạn cho phép.

Phát hiện thêm nhiều cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 

Liên quan đến vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cũng xử phạt 12 đơn vị vi phạm về quảng cáo hoặc các quy định về nhãn mác. Một loạt công ty quảng cáo thực phẩm chức năng bị xử phạt vì nội dung quảng cáo không đúng như nội dung đã được cấp phép như Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân, Công ty Cổ phần Bảo Thanh Đường, Công ty cổ phần Dược phẩm Gia An.

 Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được thắt chặt

Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được thắt chặt

Ngoài việc phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai; chuyển 11.220 chai thực phẩm chức năng nhập khẩu không đạt chất lượng thành thức ăn chăn nuôi; tạm dừng lưu thông 330 chai rượu có nội dung ghi nhãn không đúng quy định; thu hồi 150 hộp ô mai có hàm lượng phụ gia thực phẩm vượt giới hạn cho phép..., theo báo Lao Động.

Như vậy từ tháng 1/2015 đến nay, Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện xử phạt 38 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, với số tiền trên 600 triệu đồng. Thời gian tới, Cục ATTP tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP, thực hiện công khai để người dân và các cơ quan quản lý cùng biết.

Ngọc Lưu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang