Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 94.000 ly sữa cho trẻ em khó khăn Hà Giang

author 15:07 23/11/2020

(VietQ.vn) - Tại Hà Giang, vùng đất cực Bắc của đất nước, vẫn còn đó những mái trường xa xôi nơi núi non hiểm trở và những hoàn cảnh trẻ em khó khăn ngày ngày nỗ lực để đến trường với chiếc bụng hiếm khi được no. Được uống sữa hàng ngày là điều ước xa xỉ đối với các em…

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Để uống sữa không còn là điều ước đối với trẻ em miền cao

Trường mầm non Thu Tà, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang có 9 điểm trường với 270 cháu, độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi. Các em học sinh ở đây 100% là dân tộc thiểu số điều kiện gia đình hết sức khó khan và đa phần các em chưa từng được uống sữa. Thông qua việc trao tặng sữa cho các em học sinh tại đây, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã đem đến cho các em nhỏ miền cao những giờ uống sữa thú vị và bổ ích, giúp những ngày đến trường của các em có thêm sự hứng khởi và niềm vui.

Nhận hộp sữa từ chương trình, em Lù Thị Hường, học sinh Trường mầm non Thu Tà bẽn lẽn nói: “Con rất thích uống sữa, vì sữa rất ngon, con mong mỗi ngày đều được uống sữa”. Em Hường được sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Nùng ở vùng núi Xín Mần. Cũng như nhiều cháu bé khác trên miền cao Xín Mần đầy khó khăn này, được uống sữa như các bạn dưới miền xuôi, đối với Hường, là một điều mà em vẫn hằng ao ước.

 Nhờ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, em Hường và các bạn của em tại Trường mầm non Thu Tà sẽ được uống sữa đều đặn mỗi ngày đến lớp

Hường là một trong số hàng ngàn trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao Hà Giang được nhận sữa từ chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” do Công ty Vinamilk phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện. Năm 2020, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dành tặng 94.000 ly sữa, tương đương khoảng 677 triệu đồng cho 1.045 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang. Các em sẽ được uống sữa miễn phí liên tiếp trong 3 tháng nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng.

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành tặng 94.000 ly sữa, cho 1.045 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang 

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Tại các điểm trường thụ hưởng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chúng tôi nhận thấy không hề có trẻ em nghỉ học, đạt 100% trẻ tới trường. Thực tế, nhiều gia đình rất khó khăn, không đủ tiền ăn hàng ngày nên không thể mua sữa cho con uống được, nhiều em bé còn không biết đến hộp sữa là gì, vì vậy được uống sữa luôn là những khao khát bé nhỏ của các em, là niềm vui giản dị khiến các em chăm chỉ đến lớp mỗi ngày.”

Những giờ uống sữa vui vẻ theo chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của các em học sinh Hà Giang  

Bà Hà mong rằng chương trình sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ sữa cho trẻ em tỉnh Hà Giang, nhất là các em thuộc các huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa được uống liên tục. Đây cũng là một hình thức động viên các em tới lớp hữu hiệu, để các em vừa được cải thiện về mặt thể chất vừa được trau dồi về trí tuệ.

 Vinamilk và Quỹ sữa trao sữa đến cho trẻ em khó khăn tại huyện Xín Mần, huyện Mèo Vạc, huyện Bắc Mê, huyện Yên Minh… thuộc tỉnh Hà Giang           

11 năm trao sữa cho trẻ em vùng cao Hà Giang

 Hà Giang là tỉnh vùng cao, biên giới địa đầu cực Bắc của Tổ quốc với điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đường xá đi lại xa xôi hiểm trở. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dân tộc còn hạn chế. Đó cũng là lý do mà trong chiều dài 13 năm hành trình của Quỹ sữa thì trẻ em khó khăn tỉnh Hà Giang được quan tâm và tạo điều kiện thụ hưởng sữa từ chương trình 11 năm liên tục.

 

Niềm vui của các cô giáo, phụ huynh và học sinh trường mầm non Thu Tà, huyện Xín Mần, Hà Giang trong ngày Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đến điểm trường

Cô Hoàng Thị Thơm, Hiệu trưởng trường mầm non Thu Tà vui vẻ cho biết: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của trẻ em ở đây, nhất là những trẻ em ở vùng cao, khó khăn như thế này.Việc uống sữa hàng ngày đã góp phần hỗ trợ tăng cường chế độ dinh dưỡng của các em, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, giảm dần tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở các em”.

Tại đây, khi chưa được uống sữa, có những em học sinh 5 tuổi nhưng có số cân nặng rất thấp, chỉ khoảng 11 đến 12kg, nhưng sau 3 tháng được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk hỗ trợ uống sữa đều đặn, cân nặng và thể trạng của các cháu có sự cải thiện rõ rệt, cô Thơm vui mừng cho biết.

Chia sẻ về những chương trình mang đến lợi ích trực tiếp cho trẻ em, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk trong việc đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam từ năm 2008 đến nay với sứ mệnh “Để mọi trẻ em Việt Nam được uống sữa mỗi ngày”.

Bà cho biết thêm: “Nước ta vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo chưa được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng thể thấp còi tại Việt Nam còn rất cao, đứng thứ 20 trên thế giới và cứ 6 cháu dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thì có 1 cháu bị suy dinh dưỡng thể thấp còi; cứ 4 cháu dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thì có 1 cháu bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân. Tình trạng suy dinh dưỡng làm hạn chế sự phát triển thể chất và trí tuệ của các em. Để giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của toàn xã hội”.

 Trẻ em miền núi với niềm vui uống sữa

Tại khu vực miền núi phía Bắc, năm 2020, ngoài tỉnh Hà Giang, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk còn hỗ trợ sữa cho trẻ em các tỉnh, thành khác như Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Kạn, Hòa Bình… 

Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh thành trên cả nước với tổng giá trị hơn 12,5 tỷ đồng. Tính đến nay, Quỹ đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa tương đương khoảng 163 tỷ đồng, giúp hơn 460 ngàn trẻ em khó khăn Việt Nam nhận được chăm sóc về dinh dưỡng tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện của các em trong tương lai.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang