Vỏ bọc hoàn hảo của đại gia buôn bán vàng bạc và cú lừa ngoạn mục

author 14:42 25/04/2017

(VietQ.vn) - Do là chủ của hai cửa hàng buôn bán vàng bạc, buôn bán lâu năm ở địa phương nên bà Oanh cùng em gái đã vay rất nhiều tiền của người dân địa phương.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, Thiếu tá Nguyễn Trong Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, cơ quan CSĐT đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về sự việc Trần Thị Oanh (SN 1974, trú xóm 11 xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc) và bà Trần Thị Xuân (SN 1976, trú khối 2, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, em ruột bà Oanh) vay tiền, vỡ nợ và bỏ trốn khỏi địa phương và hiện cơ quan công an đang trong quá trình xác minh, điều tra để làm rõ các hành vi chiếm đoạt tài sản.

Vỏ bọc hoàn hảo của đại gia buôn bán vàng bạc và cú lừa ngoạn mục

Doanh nghiệp vàng bạc Mỹ Oanh viết giấy vay nợ rất sơ sài. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo báo này, trong những ngày gần đây, người dân tại một số huyện tại Nghệ An đang lo lắng khi nghe thông tin hai đại gia kinh doanh vàng bạc bị vỡ nợ và bỏ trốn. Báo Giao thông dẫn lời ông Nguyễn Xuân Hòa (SN 1965, trú khối 2, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò) bức xúc: "Tôi mới bán mảnh đất hơn 2 tỷ đồng, cũng đang có ý định mua chiếc xe ô tô để đi làm và chuẩn bị đám cưới cho con. Ngày 4/4 vừa qua, bà Oanh đến nhà hỏi vay tiền vài hôm để đáo hạn ngân hàng. Nghĩ bạn bè, làng xóm lâu năm, làm ăn có uy tín nên vợ tôi đã đưa cho bà Oanh vay 1,4 tỷ đồng. Tôi thật không ngờ bà Oanh đã ôm số tiền đó rồi biến mất".

Còn bà Nguyễn Thị Vạn (SN 1948, trú khối 2, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò) thất thần kể lại: "Tôi già rồi nó cũng không tha, làm ăn buôn bán cả đời tích góp được một ít tiền, chị em con Oanh nói vay đỡ 1 tuần rồi trả. Giờ đây, bọn nó ôm của tôi gần 1,5 tỷ đồng, đứa cao chạy xa bay, kẻ tuyên bố vỡ nợ”.

Cùng chung cảnh ngộ, anh Nguyễn Văn Hợp (SN 1979, trú xóm 11, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc) cho biết, đầu tháng 3, bà Oanh đến vay vợ chồng anh 700 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng, tháng trước vẫn trả lãi sòng phẳng. "Cách đây khoảng 10 ngày, khi tôi hỏi tiền thì bà Oanh bảo thứ 2 trả, vậy mà ngày 18/4, bà ấy bất ngờ bỏ trốn khỏi địa phương”, anh Hợp bức xúc.

Hồ sơ và những yêu cầu đối với bếp ăn tập thể(VietQ.vn) - Đối với bếp ăn tập thể phải đáp ứng được yêu cầu theo Thông tư 47/2014/TT-BYT về hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo báo Người Đưa Tin, với vỏ bọc “đại gia phố biển”, là chủ của hai cửa hàng buôn bán vàng bạc, làm ăn uy tín lâu năm tại địa phương, bà Oanh cùng với em gái của mình đã vay tiền của rất nhiều người dân khác, hộ ít thì hàng trăm triệu, hộ nhiều lên đến tiền tỷ.

Một người tên Tuấn - láng giềng của bà Oanh cho biết, ngày 16/4, vợ ông mang một túi bóng màu đen chứa rất nhiều tiền sang cho bà Oanh vay. Sau lúc hay tin bà Oanh bỏ trốn khỏi địa phương, vợ ông rơi vào tình trạng thất thần, nằm trên giường rầu rĩ rĩ. Hiện, ông cũng chưa hỏi được vợ đã cho bà Oanh vay bao nhiêu tiền. Cũng theo ông Tuấn, nhiều người trong gia đình của ông đều là nạn nhân của chị em bà Oanh với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Điều đáng đề cập, dù rằng cho vay số tiền rất lớn nhưng phần đông các đàm phán giữa chị em bà Oanh và người dân đều chỉ được viết bằng giấy vay tiền hoặc ghi vào quyển sổ rất sơ sài, không có thế chấp... Nhiều chủ nợ cho biết, ngoài vay tiền tài người dân địa phương, chị em bà Oanh còn vay tiền của ko ít người ở TP.Vinh và Hà Tĩnh...

Qua thống kê sơ bộ từ những nạn nhân, số tiền chị em bà Oanh vay hiện đã xấp xỉ gần 100 tỷ đồng. Trong số đó, các nạn nhân đã đi vay mượn của bạn bè, người nhà, thậm chí thế chấp sổ đỏ vào ngân hàng.

Ninh Lan (T/h)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang