Vô vàn nguy hiểm rình rập trong cảnh mất nước tại chung cư tiền tỷ HUD3 Linh Đàm

author 07:25 28/07/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ khốn khổ vì thiếu nước, người dân cũng không khỏi hoang mang trước những hiểm nguy rình rập trong cảnh mất nước tại khu đô thị Linh Đàm, trong đó có các tòa nhà Rice City, HUD...

Hàng nghìn người dân sinh sống tại chung cư HUD3 do Công ty CP đầu tư và xây dựng HUD3 làm chủ đầu tư đang phải đối mặt với cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Theo một số cư dân tại chung cư HUD3 Linh Đàm, tòa nhà bắt đầu mất nước đột ngột vào khoảng 20h ngày 24/7. Việc cắt nước không hề được báo trước khiến mọi sinh hoạt của cư dân sống tại toà nhà hoàn toàn bị đảo lộn. Đỉnh điểm ngày 25/7, người dân phải dùng nước cứu hỏa, múc nước từ bể cá hoặc tự xây dựng bồn nước trong nhà vệ sinh để sử dụng. Không chỉ khốn khổ vì thiếu nước, người dân cũng không khỏi hoang mang trước những hiểm nguy rình rập trong cảnh mất nước tại khu đô thị bạc tỷ này.

Thông báo của Ban quản lý tòa chung cư trước tình trạng mất nước tại HUD3 Linh Đàm

Chị Trang - một cư dân cho hay: "Các tòa nhà xung quanh vẫn có nước bình thường mà tòa nhà HUD3 Linh Đàm mất nước. Sinh hoạt hiện giờ vô cùng khổ sở. Ăn thì có thể ra ngoài được nhưng mất nước thì tắm giặt chúng tôi biết đi đâu, chưa kể đến gia đình có trẻ nhỏ, người già không ra ngoài được, ngay cả đến đi vệ sinh cũng phải nhịn".

Để giải quyết tình hình trước mắt, ngày 25/7, Ban quản lý toà nhà đã phải thông báo để người dân xuống tầng hầm lấy tạm nước về sinh hoạt. Nhưng theo chia sẻ của một số người sống tại đây, nước này không ai dám dùng trực tiếp vì nước có màu vàng và đục. Cư dân tòa nhà đã phải múc nước ở các bể cá để về dội nhà vệ sinh.

Cảnh tượng xếp hàng chia nhau từng xô nước cứu hỏa ở tòa chung cư HUD3 Linh đàm. Ảnh FB

"Nước đục, bẩn vậy nhưng vẫn phải tích trữ trong nhà để tận dụng sinh hoạt như dội nhà vệ sinh. Nhiều khi để ý thấy trong nước có cả sinh vật lạ, tôi rất lo hình thành ruồi, muỗi... mà ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình, nhất là người già và trẻ nhỏ", anh Tuấn, một cư dân sống tại tòa nhà HUD3 cho biết.

Nhưng đấy là còn có nước để mà tích trữ, có thời điểm "Cả khu đều mất nước, chưa nói đến nhịn tiểu, nhiều nhà đi vệ sinh nhiều lần mới dám xả 1 lần, sau mỗi lần đi vệ sinh thì đóng nắp bồn cầu vào cho đỡ mùi, rất khổ sở".

Anh Tuấn tỏ ra lo lắng cho sức khỏe vì chẳng biết phải cố gắng... nhịn tiểu đến bao giờ khi chẳng có một lời hứa hẹn chắc chắn nào về ngày sẽ có nước sinh hoạt trở lại.

Qua nhiều ngày, cư dân HUD3 vẫn đứng trước tình trạng mong nước như "mong mẹ về chợ". Người dân không còn cách nào khác, nên đành phải "sống chung với lũ". Nhiều gia đình có con nhở đã phải đi "lánh nạn" sang nhà người thân hoặc đi xin nước từ các khu chung cư bên cạnh, mua nước Lavie đóng chai về sử dụng cho những sinh hoạt tối thiểu.

Tại các tòa nhà do Công ty CP BIC Việt Nam xây dựng như Rice City tòa Bắc, Trung Nam thuộc Tây Nam - Linh Đàm, các gia đình thậm chí còn tự làm bồn nước tại... nóc nhà vệ sinh để giải quyết tình trạng mất nước mặc những cảnh báo về an toàn xây dựng. Đã có những trường hợp bồn nước đã "tụt" xuống, có thể gây thương tích cho người trong gia đình. Hơn nữa, chất lượng công trình với tường và vữa không đảm bảo, càng làm tăng nguy cơ mất an toàn khi lắp bồn nước trong nhà vệ sinh.

Người dân xây dựng bồn nước trong nhà mặc những cảnh báo nguy hiểm. Ảnh FB

Trước tình trạng mất nước kéo dài của người dân, trả lời báo chí, ông Phan Trường Sơn - Chủ tịch HĐQT HUD3 cho biết, nguyên nhân mất nước là do khu vực Linh Đàm tập trung đông dân cư, riêng dân khu HH đã lên tới 5 vạn người, bằng một phường Hoàng Liệt. Chính dân số tăng cao đã gây áp lực lên hệ thống hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng nước.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tại các bài viết sau.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang