Vụ cảnh sát cơ động truy đuổi nữ sinh: Chưa xác thật thông tin

author 14:59 30/03/2015

(VietQ.vn) - Vụ cảnh sát cơ động rượt đuổi làm 3 nữ sinh bị tai nạn đang được điều tra, theo đại tá công an Phú Yên, hiện chưa nghe thông tin ba nữ sinh bị công an đuổi.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, sau khi tham gia giải thể thao học đường do Sở Giáo dục và Đào Tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Yên tổ chức tại TP Tuy Hòa, gần 23h ngày 26/3, 3 nữ sinh không đội mũ bảo hiểm bị cảnh sát cơ động đuổi theo và gặp tai nạn, khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng.

Được biết, vào tối 26/3, ba nữ sinh Lê Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Thanh Lan và Võ Thị Thu Thảo mượn xe máy chở Thảo ngồi giữa và Lan ngồi sau cùng đi uống nước. Khi vừa rẽ sang đường Trường Chinh, ba nữ sinh nhìn thấy hai cảnh sát đi trên một mô tô chạy chiều ngược lại. Phát hiện xe máy chở ba và hai người không đội mũ bảo hiểm, hai cảnh sát liền quay xe đuổi theo.

Chạy cảnh sát cơ động, nữ sinh bị thương nặng phải nằm viện

Chạy cảnh sát cơ động, nữ sinh bị thương nặng phải nằm viện. Ảnh Tuổi trẻ

Nữ sinh Lan hồi tưởng: “Em và Thảo ngồi sau đều thấy xe cảnh sát cơ động rượt đuổi theo. Bạn Tuyền sợ quá nên tăng tốc bỏ chạy. Khi đến đoạn trước Trường CĐ nghề Phú Yên thì xảy ra tai nạn, em bất tỉnh và không biết gì nữa. Khi đến ngã ba, Tuyền quẹo qua đường Phù Đổng thì xe lao lên lề, em bị rơi xuống, còn chiếc xe và hai bạn ấy thì lao vào và kẹt giữa bức tường với trụ điện."

Hậu quả, Tuyền bị chấn thương sọ não, nứt xương gò má, đa chấn thương vùng mặt, mắt. Còn Lan bị gãy tay phải, đa chấn thương còn Thảo tử vong do thương tích quá nặng.

Anh Võ Hoàng Long (sinh viên ĐH TDTT TP.HCM, thực tập tại Trường THPT Lê Hồng Phong), người đưa các nữ sinh trên đi thi đấu thể thao, kể lại: Lúc đó tôi cùng một số người bạn đang ngồi chơi bên đường thì thấy Tuyền chở hai em kia chạy xe máy qua rất nhanh, ngay phía sau là hai cảnh sát đang chạy mô tô đuổi theo.“ Do lo lắng nên anh và một người bạn đuổi theo, khi đến ngã tư Trường Chinh - Trần Phú, chúng tôi thấy hai cảnh sát không đuổi theo các em nữa mà rẽ sang đường khác, lúc tìm thấy 3 nữ sinh thì họ đã xảy ra tai nạn.

Cũng theo anh Võ Hoàng Long, rạng sáng 27-3 khi được Công an P.9 (TP Tuy Hòa) ghi lời khai nhân chứng, anh có nói ba nữ sinh bị môtô cảnh sát cơ động rượt đuổi trên đường Trường Chinh với tốc độ hơn 50km/giờ và khoảng cách giữa hai xe khoảng 100m, nhưng trong biên bản không thể hiện nên khi ký biên bản anh đã ghi rõ nội dung này vào gần chữ ký.

Trao đổi với phóng viên Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, đại tá Lương Tấn Dĩnh - trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Phú Yên - cho biết nguyên nhân vụ tai nạn trên được báo cáo là do “không làm chủ tốc độ, tự đâm xe máy vào tường”.

“Chúng tôi chưa nghe thông tin ba nữ sinh này bị công an, cảnh sát cơ động rượt đuổi" - đại tá Dĩnh nói. Đại tá Nguyễn Việt Hùng - trưởng Công an TP Tuy Hòa - nói rằng vụ việc đang được Công an TP Tuy Hòa thụ lý điều tra.

Về phía gia đình nạn nhân, người thân của các nữ sinh Tuyền, Lan cũng tỏ ra rất bức xúc với vụ việc trên. Ông Nguyễn Văn Thành (cha em Lan) nói: “Từ khi các cháu bị nạn đến nay không thấy cơ quan công an đến hỏi thăm các cháu bị thương nặng nhẹ, sống chết ra sao. Gia đình tôi đang yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc”.  Ông Võ Văn Cường (cha em Thảo) cũng cho biết  từ khi xảy ra vụ tai nạn đến nay, chưa có cán bộ công an nào đến thăm hỏi hay làm việc với gia đình.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang