Vụ cháy khủng khiếp tại Bình Dương: 7.000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

author 07:21 20/09/2014

(VietQ.vn) – Lãnh đạo Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam cho biết, sau vụ cháy khủng khiếp xảy ra vào chiều ngày 18/9, toàn bộ 7.000m2 nhà xưởng mực in đã bị lửa thiêu rụi.

Chiều ngày 19/9, lãnh đạo Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam đã có báo cáo ban đầu về những hậu quả thiệt hại sau vụ cháy nhà xưởng mực in xảy ra vào chiều ngày 18/9.

Theo đó, ngọn lửa bốc lên lúc 16h ngày 18/9 tại kho nguyên liệu, sau đó lan rất nhanh qua những khu vực khác của công ty này. Chỉ 5 phút sau khi nhận được tin, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của tỉnh Bình Dương đã kịp thời có mặt tại hiện trường, thực hiện công tác dập lửa.

Do toàn bộ nguyên liệu có trong khu vực sản xuất của công ty đều là vật liệu dễ cháy, dễ nổ, nên ngọn lửa đã nhanh chóng phát ra rất nhanh, gây nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy. Sau gần 12h làm nhiệm vụ tại hiện trường, cùng với sự hỗ trợ của hàng chục xe chữa cháy của Đồng Nai, TP.HCM, hàng trăm chiến sĩ chữa cháy mới cơ bản khống chế được ngọn lửa.

Do phân xưởng chứa quá nhiều hóa chất, chất dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên rất nhanh.

Hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương là ông Trần Văn Nam, Trần Thanh Liêm cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy trong suốt đêm qua.

Được biết, Sakata Inx là Công ty có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản. Tổng vốn đầu tư của công ty này lên đến 14,5 triệu USD.

Qua công tác thống kê, toàn bộ cán bộ công nhân viên của Sakata Inx đều an toàn. Vụ cháy không gây ra thiệt hại về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản là vô cùng lớn.

Toàn bộ khu vực nhà xưởng với diện tích 7.000m2 đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, kể cả máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu có bên trong nhà xưởng cũng bị cháy hết.

Hiện Sakata Inx đang phối hợp với bảo hiểm để lên phương án xác định thiệt hại và đền bù tài sản. Để đảm bảo cho các đơn hàng xuất đi nước ngoài kịp tiến độ, Sakata Inx đã quyết định chuyển một số đơn hàng và nhân sự chuyển sang nhà máy ở Bắc Ninh để tiếp tục làm việc.

Phần còn lại, hiện công ty đang tiếp tục tính đến phương án duy trì sản xuất tại cơ quan ở Bình Dương.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang