Vụ Con Cưng: Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó!

author 17:35 23/07/2018

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường sẽ triển khai kiểm tra hệ thống các cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc trong thời gian tới. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trước khiếu nại của một khách hàng tại TP.HCM về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị Con Cưng có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan", mới đây, lực lượng chức năng đã vào cuộc tiến hành kiểm tra.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra hàng hóa tại 4 cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng trên địa bàn TP.HCM. Bước đầu kiểm tra, cơ quan quản lý đã phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về xuất xứ, nguồn gốc tại các sản phẩm thuộc hệ thống.

Khách hàng nghi vấn sản phẩm Con Cưng có dấu hiệu thay đổi nhãn mác.

Trong thông báo gửi các cơ quan chức năng và đăng công khai trên website của doanh nghiệp mới đây, Con Cưng cho biết, sản phẩm CF G127011 mà khách hàng phát hiện lỗi (bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái trị giá 329.000 đồng) nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công Ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan, thông qua Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017. Toàn bộ lô hàng theo Hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D số D2017-0356082 bởi Sở Ngoại thương (Department of Foreign Trade) trực thuộc Bộ Thương mại (Ministry of Commerce) Thái Lan, ngày nhập cảng Việt Nam và ngày nhập kho.

Đại diện Con Cưng cho biết, công ty đã xác nhận lỗi sản phẩm và thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng. Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống và từ những khách hàng đã mua, bất kể sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không. Doanh nghiệp cũng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng trị giá tương đương khi mua sản phẩm mới.

“Chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng. Chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách hàng. Chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm nội bộ và cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự”, thông cáo nêu rõ.

Trong một diễn biến mới nhất, liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, qua kiểm tra bước đầu đã phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm về nguồn gốc, xuất xứ tại một số cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM. Tuy nhiên, sản phẩm cần được làm rõ, đối chiếu theo tờ khai, hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc nhập khẩu. Cùng với đó, lực lượng Quản lý thị trường cũng sẽ triển khai kiểm tra hệ thống các cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc trong thời gian tới. 

"Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Tùy theo mức độ sai phạm, nếu sơ xuất có thể nhắc nhở để doanh nghiệp sửa chữa. Nhưng ngược lại nếu phát hiện sai phạm nghiêm trọng, nhằm trục lợi bất chính thì cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Trần Hùng nhấn mạnh.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang