Đồng rúp mất giá Nga vẫn mạnh tay trang bị thêm cho quân đội

author 10:58 04/02/2015

(VietQ.vn) - Trong năm 2015, mặc dù đồng rúp đang mất giá, quân đội Nga vẫn sẽ được nhận thêm 126 máy bay và 88 trực thăng mới , đồng thời vũ khí quân sự tiêm kích hiện đại Su-35S cũng sẽ bắt đầu đi vào sử dụng.

Báo Dân Trí đưa tin, trong một cuộc họp ngày 3/2, Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố, không quân và hải quân nước này sẽ nhận được hơn 200 vũ khí quân sự máy bay và trực thăng trong năm 2015.

Bộ trưởng Shoigu khẳng định “Lực lượng không quân và hải quân (của Nga) sẽ nhận 126 máy bay và 88 trực thăng mới, đây là một phần trong kế hoạch mua thiết bị quốc phòng năm nay”.

"Khoảng 80% hạm đội máy bay ném bom tầm xa cũng sẽ được sửa chữa đến trạng thái hoạt động tốt nhất", ông Shoigu nói thêm.

Nga cũng sẽ bắt đầu sử dụng vũ khí quân sự tiêm kích Su-35S

Nga cũng sẽ bắt đầu sử dụng vũ khí quân sự tiêm kích Su-35S

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết rằng, trong năm 2015, việc tái trang bị và hiện đại hóa lực lượng không quân là một ưu tiên hàng đầu. Tỷ lệ các hệ thống vũ khí hiện đại của không quân sẽ đạt tới 33%, 67% số còn lại sẽ được sửa chữa đến tình trạng tốt nhất. Ông cũng nói rằng trong năm 2014, tỉ trọng của vũ khí và trang thiết bị hiện đại trong Hải quân Nga, tên lửa chiến lược và lực lượng phòng vệ không gian vũ trụ đã vượt quá 30%, báo Người Đưa Tin cho hay.

Theo báo Đất Việt, năm 2009, Quân đội Nga đã đặt mua 48 vũ khí quân sự chiến đấu cơ Su-35S từ công ty Sukhoi. Đến mùa hè năm 2014, Hiệp hội Hàng không Nhà nước (UAC) cho biết, trong năm 2015 họ sẽ ký kết một hợp đồng khác để cung cấp thêm 40 chiến đấu cơ loại này cho Không quân Nga.

Vũ khí quân sự Su-35S là một chiến đấu cơ phản lực một người ngồi, thuộc thế hệ 4++ và được trang bị 2 động cơ phản lực có tính năng điều khiển lực đẩy vector đa chiều, tạo ra cho máy bay khả năng "siêu cơ động". Máy bay được trang bị hệ thống điện tử hàng không tối tân cùng một radar mảng pha quét điện tử rất hiện đại. Su-35S sẽ dần thay thế cho những máy bay Su-27 đã lỗi thời và sẽ đóng vai trò cải thiện việc tái trái bị cho không quân với vòng đời hoạt động 30 năm.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang