Vụ máy bay rơi ở Pháp: Phi công có thể bị bất tỉnh khi máy bay rơi

author 18:05 26/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi nghiên cứu hộp đen, đội điều tra vụ máy bay rơi ở Pháp đã đặt ra giả thuyết về khả năng một phi công bị khóa ngoài buồng lái và phi công còn lại bị bất tỉnh trong khoảng thời gian máy bay gặp tai nạn.

Sự kiện: Máy bay A320 rơi ở Pháp

Báo Dân Trí đưa tin theo New York Times, một quan chức quân đội cấp cao tham gia cuộc điều tra vụ máy bay rơi ở Pháp cho biết, trong đoạn đầu của hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf (Đức), đoạn hội thoại giữa 2 phi công được thiết bị ghi âm buồng lái ghi lại "rất rõ ràng và trôi chảy". Sau đó, đoạn ghi âm cho thấy một phi công rời buồng lái và khi quay lại đã bị khóa ở ngoài.

Ông tiết lộ thêm, người phi công đã cố gọi cửa nhưng không thấy trả lời, "chúng tôi chưa biết lý do tại sao một trong các phi công lại đi ra ngoài, nhưng điều chắc chắn là vào những phút cuối của chuyến bay xấu số, người phi công kia ở một mình và không mở cửa".

Vụ máy bay rơi ở Pháp vẫn đang được tiếp tục được điều tra

Vụ máy bay rơi ở Pháp vẫn đang được tiếp tục được điều tra. Ảnh Radionz

Dù đoạn ghi âm thu được từ thiết bị ghi âm buồng lái đã cho các nhà điều tra các thông tin thiết yếu về bối cảnh dẫn đến tai nạn máy bay Germanwings, hiện vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải. Phát ngôn viên của Lufthansa, Klaus Gorny cho biết, công ty không có thông tin về báo cáo này nhưng đang tìm hiểu.

Một nhà phân tích hàng không của CNN cho biết, thông tin trên quả thực “gây sốc khủng khiếp". Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, hiện chưa rõ về những gì có thể đã diễn ra bên trong buồng lái. Có một loạt khả năng được đặt ra, từ lý do về trường hợp y tế khẩn cấp cho đến những lý do bất chính hơn, theo Hà Nội Mới.

Chiếc máy bay mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) chở 72 người Đức, 49 người Tây Ban Nha, cùng một số người Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và các nước khác, đã rơi xuống một sườn núi trên dãy An-pơ, vùng miền nam nước Pháp vào 11h trưa 24/3, khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn tử nạn.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang