Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư gốc Nhật chỉ làm việc với Minh Béo và ‘người bí ẩn’

authorHòa Lê 15:08 17/05/2016

(VietQ.vn) - Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình, thì bà Mia Yamamoto chỉ làm việc với Minh Béo và người đứng ra ký hợp đồng với bà.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Trong phiên thương lượng vào ngày 13/5, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư. Theo đó, bà Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo thay cho luật sư Đỗ Phủ.

Trao đổi với báo Đất Việt, ông Thuận Thành (cậu họ của Minh Béo) cho biết: "Từ phiên thương lượng ngày 13/5 đến nay, gia đình chưa gặp hay trò chuyện với luật sư Mia Yamamoto lần nào. Bà cũng không liên lạc với chúng tôi. Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần vào gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình trao đổi thì bà ấy chỉ làm việc với Minh Béo và người bí ẩn đứng ra ký hợp đồng với bà thôi. Người bỏ tiền thuê luật sư cho Minh Béo cũng không gặp gia đình".

Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư gốc Nhật chỉ làm việc với Minh Béo và ‘người bí ẩn’

Luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto

Cậu họ của Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam danh hài bởi luật sư Mia Yamamoto vốn khá nổi tiếng với nhiều thành tích nổi bật trước giờ, đặc biệt được biết bà từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Nói về lý do nghệ sĩ hài Minh Béo đổi luật sư, một nguồn tin cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có sự can thiệp vào vụ việc. Mới đây, trao đổi với báo Vietnamnet, đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ - bà Cát Ngọc cho biết: Điều này là hoàn toàn không đúng sự thật.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của Minh Béo, Tổng lãnh sự quán có gửi danh sách những luật sư uy tín cho gia đình anh. Tuy nhiên việc chọn luật sư nào hoàn toàn là do gia đình. Tổng lãnh sự quán cũng không hề biết là gia đình sẽ chọn luật sư nào. Phía Tổng lãnh sự quán cũng không thể nào can thiệp được vì đây hoàn toàn là quyền lựa chọn của gia đình Minh Béo.

Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư gốc Nhật chỉ làm việc với Minh Béo và ‘người bí ẩn’

Hình ảnh mới nhất của Minh Béo trong phiên điều trần ngày 13/5

Trước đó, vào ngày 13/5, phiên tòa sơ thẩm nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo diễn tại thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. Theo chia sẻ của luật sư Đỗ Phủ với báo Tuổi Trẻ, phiên tòa lần này dự kiến sẽ diễn ra từ 30 phút đến một giờ. Đây là khoảng thời gian mà luật sư bào chữa và công tố viên sẽ tranh luận với nhau để buộc tội, giảm nhẹ tội.

Tuy nhiên, luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto đã xin chánh phán đổi ngày thương lượng mới là 27/5/2016. Ngày sơ thẩm vẫn là 10/6/2016.

Thừa Thiên – Huế: Đau đớn nhìn cụ ông 70 tuổi bị đè bẹp dưới gầm xe tải(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5h45 ngày 17/5, TẠI KM 808+780 QL 1A thuộc địa phận phường Tứ Hạ (TX Hương Trà, Thừa Thiên - Huế).

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang