Vụ rơi trực thăng ở TP.HCM: Vẫn còn 2 nạn nhân chưa được nhận dạng

author 21:01 28/01/2015

(VietQ.vn) – Vẫn còn 2 trên tổng số 4 nạn nhân là các chiến sỹ đã hy sinh trong vụ rơi trực thăng UH-1A tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM chưa được nhận dạng.

Chiều ngày 28/1, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 vừa cho biết, trong tổng số 4 nạn nhân của vụ trực thăng UH-1A rơi ở xã Phạm Văn Hai vào sáng cùng ngày, hiện vẫn còn 2 nạn nhân vẫn chưa được nhận dạng.

Các bác sĩ của bệnh viện Quân y 175 thông tin: Thi thể của các chiến sỹ đã bị biến dạng khi trực thăng rơi, nên phải dùng các biện pháp giám định AND để xác định từng nạn nhân một. Cho tới nay, chỉ mới nhận dạng được Thượng tá Đỗ Văn Chính và Thượng tá Trần Văn Đức.

Việc giám định AND cho các nạn nhân còn lại được tiến hành nhanh, chậm còn tùy thuộc vào người thân của các chiến sỹ có mặt tại bệnh viện tương ứng.

Hiện trường vụ trực thăng UH-1A rơi ở xã Phạm Văn Hai sáng 28/1 (Ảnh cắt từ clip).

Được biết, loại trực thăng UH-1A dài 17,4m, cao 4,39m, chứa được tải trọng 4.100kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg. Trực thăng này có tốc độ tối đa có thể đạt được là 217km/h, sức chứa tối đa 14 người, nhưng kíp lái chỉ từ 1 – 4 người.

Đây là loại trực thăng do hãng Bell chế tạo, là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam.Hiện các công tác chuẩn bị cho lễ truy điệu, an táng cho các chiến sỹ đã hy sinh trong vụ rơi trực thăng này đang được tích cực hoàn tất.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, người thân của 4 chiến sỹ đã hy sinh trong vụ rơi trực thăng này.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đã đề nghị Bộ Quốc phòng tập trung chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn này, tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an toàn bay. 

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang