Vụ thảm sát ở Bình Phước: Có ít nhất 2 nạn nhân biết trước hung thủ đến cướp của và đang gây án

author 15:31 13/07/2015

(VietQ.vn) - Có ít nhất 2 nạn nhân biết đích danh hung thủ và hành vi tội ác đang diễn ra trong vụ thảm sát ở Bình Phước, nhưng tất cả đều bất lực trước sự manh động, tàn độc của chúng...

Đến thời điểm hiện tại, công tác điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước đã cơ bản được hoàn tất. Nghi can Nguyễn Hải Dương và đồng phạm nghi can Vũ Văn Tiến được cho là đã gây ra tội ác kinh hoàng này rồi cũng phải chịu sự trừng trị thích đáng pháp luật và bản án lương tâm sẽ còn đó những day dứt.

Một điểm đáng lưu ý nữa trong vụ án này là trước khi ra tay với các nạn nhân, nghi can Nguyễn Hải Dương khai lợi dụng lòng tin của cháu Vỹ khi nói với nạn nhân này sẽ dàn dựng một vụ giả cướp gia tại gia đình ông Mỹ và hứa sẽ cho tiền.

Bởi cháu Vỹ thích chơi game và tin vào lời hứa của Dương khi cướp xong sẽ cho tiền nên nạn nhân đã chủ động ra mở cửa cho hung thủ, nhưng cuối cùng cũng bị những kẻ này tước đi mạng sống ngay.

Nghi can Nguyễn Hải DươngNghi can Nguyễn Hải Dương

Trong buổi họp báo thông tin về vụ việc này, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cũng khẳng định, biết Vỹ ham chơi, Dương dụ cho cháu bé tiền và hẹn 2 - 3h sáng đến đưa. Khi Vỹ vừa mở cổng thì bị Dương sát hại. Các nạn nhân chỉ bị hung thủ lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) được coi là người yêu cũ của Dương cũng phải nhận kết cục trong đớn đau.

Trước lúc sát bạn gái, giữa hai người còn nói chuyện với nhau. Lúc này, nạn nhân biết Dương vừa gây ra tội ác cho gia đình mình, cô gái đã khóc lóc van xin nhưng cuối cùng Dương vẫn xuống tay với người con gái mà hắn từng đem lòng yêu thương... (!?).

Trong vụ thảm án này, ngoài nạn nhân Vỹ, Linh biết rõ Nguyễn Hải Dương và đồng phạm Vũ Văn Tiến sẽ đến gây án (cháu Vỹ biết Dương dàn dựng vụ cướp) và đang sát hại cả gia đình mình thì vợ chồng ông Mỹ có thể cũng nảy ra nghi vấn về chính cậu bạn trai của cô con gái từng lui tới đến nhà.

Bởi, sau khi trói xong 2 nạn nhân Như và Linh ở lầu 1, Dương và Tiến xuống tầng trệt, vào phòng ông Mỹ, lúc này ông Mỹ, bà Nga và hai con đang ngủ.

Lúc đầu Dương hô: “Cướp đây, đưa tiền không tao bắn chết!”. Thấy Dương có súng, ông Mỹ nói: “Chúng mày muốn lấy gì thì lấy đi”.

Tiến vào trói ông Mỹ, bà Nga và tách Quốc Anh sang phòng bên cạnh để tra hỏi về nơi cất giấu tiền. Dương bịt mặt Quốc Anh, ra tay sát hại nạn nhân sau khi không tra hỏi được nơi giấu tiền.

Nghi can Vũ Văn TiếnNghi can Vũ Văn Tiến và tang vật của vụ án

Tiếp theo đó, Tiến và Dương buộc bà Nga mở két sắt tìm tiền nhưng không có, Tiến đưa bà Nga sang phòng bên cạnh để tra hỏi nơi giấu tiền nhưng không được nên ra tay sát hại bà Nga với nhiều vết đâm nhất.

Sau khi gây án, Dương và Tiến về nhà trọ của Tiến kiểm tra tài sản cướp được và cất hết hung khí vào ba lô giao Tiến giữ, Dương về nhà như bình thường.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang