Vũ Văn Tiến được 10.000 người kí đơn xin một 'con đường sống'

author 11:53 17/03/2016

(VietQ.vn) - Những chữ ký này do gia đình Vũ Văn Tiến (bị can trong vụ án thảm sát Bình Phước) đi xin, một số trường hợp tự nguyện tìm đến ký tên.

Theo tin tức từ báo Zing News, sáng 16/3, cha mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến (bị can trong vụ án thảm sát Bình Phước) là bà Vũ Thị Thi và ông Vũ Duy Hiền đã gặp luật sư Lê Văn Nam (người nhận lời bào chữa miễn phí cho Tiến) để trao đổi về phiên xử phúc thẩm sắp tới. Luật sư Nam đưa ra một lá đơn xin cứu xét do ông viết kèm chữ ký của khoảng 10.000 người dân trên cả nước xin cho Tiến một con đường sống.

Những chữ ký này do gia đình Tiến đi xin, một số trường hợp tự nguyện tìm đến ký tên. Lá đơn có nội dung: "Chúng tôi là những người dân lương thiện và vô cùng bất bình, phẫn nộ trước tội ác mà Nguyễn Hải Dương đã gây ra. Chúng tôi vô cùng thương xót cho nỗi đau thương mất mát của gia đình 6 nạn nhân và cũng thấu hiểu những bi kịch mà gia đình Tiến đang gánh chịu.

Chúng tôi cảm thông cho tình cảnh trớ trêu mà Tiến dính phải. Suy cho cùng, Tiến cũng là một nạn nhân của Dương. Vì thế, bằng chữ ký thay cho lời thỉnh cầu, chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét cho Tiến một con đường sống".

Luật sư Nam cho biết, ông vừa vào trại giam gặp Dương để hỏi thêm một số tình tiết để bào chữa cho Tiến tại phiên phúc thẩm sắp tới. Dương nói rằng Tiến rất hiền, chắc chắn sẽ không dám cãi lời nên mới lôi kéo cùng thực hiện tội ác. Trước khi giết một người, Dương ra lệnh "làm đi Tiến" để bị cáo này siết cổ nạn nhân. Theo lời Dương thì sau khi siết cổ nạn nhân bất tỉnh, Tiến đều bỏ ra ngoài hoặc ngoảnh mặt đi nơi khác, không dám nhìn Dương dùng dao đâm người.

Cha mẹ Vũ Văn Tiến và tập chữ kí. Ảnh: Zing NewsCha mẹ Vũ Văn Tiến và tập chữ kí. Ảnh: Zing News

Bà Thi - mẹ Vũ Văn Tiến cho biết, chủ nhật hàng tuần hay lúc nào rảnh là bà lại đi gặp từng người trong xí nghiệp nơi Tiến làm việc, bà con lối xóm và bất kể gia đình nào ở Bến Tre, Tiền Giang, Bình Dương... để xin chữ ký. Bà cũng đã đến cả huyện Chơn Thành (Bình Phước) - nơi con bà gây ra thảm sát 6 người.

"Người nào đã theo dõi vụ án, biết việc con tôi bị Dương lừa, ép gây án, thì họ ký. Tôi muốn làm hết tất cả những gì có thể, hy vọng thằng Tiến được khoan hồng cho con đường sống", bà Thi thở dài.

Được thăm nuôi con hồi đầu tháng, bà cho biết Tiến vẫn khóc và nhắn nhủ dù kết quả phiên xử sắp tới thế nào cha mẹ cũng gắng một lần đến xin lỗi gia đình nạn nhân, khắc phục cho họ một phần thiệt hại.

"Tôi hỏi nó là hồi nào tới giờ con chưa bao giờ say xỉn, đánh lộn hay cãi lời cha mẹ sao con lại có thể gây ra chuyện như vậy. Nó bảo, Dương là cháu của ông chủ xưởng gỗ nơi con làm việc. Nghĩ là bạn rủ đi đòi nợ nên mới đi theo, không ngờ tới nơi Dương gây án. Nó muốn quay về thì 'anh ta cứ cầm dao trừng mắt bắt con làm theo' nên nó không còn cách nào khác", bà chia sẻ. 

Bà bảo, vợ chồng bà cũng muốn đến nói lời xin lỗi và thắp nhang cho gia đình ông Mỹ nhưng chưa dám, chỉ gửi bằng thư. Gia cảnh khó khăn, bà mới gom góp được khoảng 20 triệu đồng để khắc phục phần nào thiệt hại cho gia đình nạn nhân, báo VnExpress đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang