Vướng mắc với EPC, lãnh đạo Đạm Ninh Bình xin hoãn hồ sơ quyết toán vào quý II/2017

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 02/05/2017

(VietQ.vn) - Do những vướng mắc với nhà thầu EPC chưa được giải quyết, lãnh đạo đạm Ninh Bình đã “nhận khuyết điểm” và xin hoãn trình hồ sơ đến cuối quý II/2017.

Được giao trình hồ sơ quyết toán trong quý I/2017 tuy nhiên, mới đây trong báo cáo của Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) nhà máy đạm Ninh Bình thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem), ông Chu Văn Tuấn đã phải nhận khuyết điểm và xin hoãn trình hồ sơ đến cuối quý II/2017, dẫn nguồn tin từ BizLIVE cho biết.

Lý do được ông Tuấn đưa ra trong bản báo cáo này là những vướng mắc với nhà thầu EPC Trung Quốc vẫn chưa được tháo gỡ dù hai bên đã nhiều lần đàm phán.

Cũng theo vị lãnh đạo này, quá trình lập hồ sơ có rất nhiều khoản mục, tình tiết mà Thông tư chưa đề cập, cần tham khảo, trao đổi với nhiều đơn vị đã hoàn thành quyết toán để áp dụng.

vuong-mac-voi-epc-lanh-dao-dam-ninh-binh-xin-hoan-ho-so-quyet-toan-vao-quy-ii2017

Dự án nhà máy đạm Ninh Bình là 1 trong 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ của Bộ Công Thương. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Dân trí đưa tin, theo báo cáo của Ban QLDA trình lãnh đạo Chính phủ cho hay, đến 28/3/2017, Ban QLDA đã hoàn thành khối lượng lớn hồ sơ nghiệm thu dự án hoàn thành theo quy định là 3.825 quyển hồ sơ. Do dự án có khối lượng hồ sơ lớn, phức tạp, chứng từ thanh toán cho từng thiết bị, hạng mục chia làm nhiều lần, nhiều nguồn vốn, nhà thầu EPC lại không thực hiện yêu cầu quyết toán hợp đồng EPC nên việc quyết toán hợp đồng EPC là rất khó khăn.

Trong khi thời điểm nhận nhiệm vụ được giao vào tháng 2/2017, Ban QLDA chỉ có 6 nhân sự gồm 5 cán bộ chuyên trách và 1 cán bộ kiêm nhiệm (trong đó 1 cán bộ văn thư hành chính đang nghỉ sinh). Đến 20/3/2017 thì 1 cán bộ tài chính chủ lực từ đầu triển khai dự án thôi hợp đồng.

Theo đó, Ban QLDA cho biết, đó là lý do khiến thời gian qua chưa hoàn thành đúng tiến độ được tập đoàn giao là trình hồ sơ quyết toán trong quý I/2017. Ông Chu Văn Tuấn cho biết, bản thân đã nhận khuyết điểm trước lãnh đạo tập đoàn và cam kết quyết liệt tổ chức thực hiện để hoàn thành hồ sơ quyết toán có kiểm toán trước 30/6 tới.

'Hé lộ' số phận 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ thuộc ngành Công thương(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa đưa ra những giải pháp và chỉ đạo thực hiện khẩn trương để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của 12 dự án thua lỗ kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương.

Được biết, dự án nhà máy đạm Ninh Bình là 1 trong 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ của Bộ Công Thương, mới đây Bộ Công Thương đã thông tin về phương án xử lý đối với các dự án này, thông tin từ BizLIVE cho biết.

Phương án xử lý đối chung đối với 4 dự án đầu tư sản xuất phân bón là tiếp tục tập trung thực hiện xử lý các khó khăn, vướng mắc theo các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo của Chính phủ, đặc biệt là các giải pháp liên quan tới quản trị doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các dự án. Sau khi đã hoạt động có hiệu quả sẽ thực hiện cổ phẩn hóa, thoái vốn nhà nước khỏi doanh nghiệp (dự kiến sau năm 2018).

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang