Warren Buffett 'đổ tiền' vào cả 4 hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ

authorNhung Anh 06:52 17/11/2016

(VietQ.vn) - Công ty Berkshire Hathaway đã "đổ" 1,2 tỷ $ vào 4 hãng hàng không lớn nhất Mỹ, một sự thay đổi lớn về quan điểm đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

Theo đó, 4 hãng hàng không bao gồm American, Delta, Southwest và United Continental Holdings.

Trong một hồ sơ pháp lý, công ty cổ phần thuộc sở hữu của tỷ phú Warren Buffett tiết lộ rằng, ngày 30/9, công ty này nắm giữ 21,8 triệu cổ phần của hãng American trị giá 797 triệu USD; 6,3 triệu cổ phần trị giá 249,3 triệu USD của Delta và 4,5 triệu cổ phần trị giá 237,8 triệu USD của United Continental Holdings.

Trong khi, công ty Southwest đã không được đưa vào trong hồ sơ vì thỏa thuận này được cho là đã được ký kết sau 30/9.

Tỷ phú Warren Buffett đầu tư $1,2 tỷ vào 4 hãng hàng không lớn nhất Mỹ. Ảnh: ibtimes 

 

Iphone 6 xuất hiện lỗi lạ, Apple bị yêu cầu điều tra(VietQ.vn) - Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc đã yêu cầu Apple điều tra các khiếu nại liên quan đến một số iPhone 6 và 6s bị tắt nguồn đột ngột mặc dù còn pin.

Việc đầu tư này là một điều khá bất ngờ đối với chủ đầu tư, bởi ông Warren Buffett đã vốn không mặn mà với ngành hàng không kể từ khi đầu tư thất bại vào hãng US Airways năm 1989.

Tại cuộc họp thường niên của Berkshire vào năm 2013, ông Buffett đã nói với người tham dự rằng: “Ngành công nghiệp hàng không là một "cái bẫy". Việc đầu tư vào hãng hàng không là một sai lầm trong giai đoạn 1989 -1996.

Trong việc đầu tư mới này, ông Buffett đã không đưa ra lời giải thích nào.

George Hamlin, một nhà phân tích của hãng Tư vấn Vận chuyển Hamlin, cho biết đầu tư vào tất cả bốn hãng hàng không là điều không bình thường.

"Trong 6 - 8 năm qua, các hãng hàng không Mỹ đã tập trung nhiều vào lợi nhuận trên đầu tư và ít mở rộng thị phần hơn trước. Điều mà Buffett muốn nói, về cơ bản là ngành công nghiệp Mỹ đã đạt đến một vị trí tương đối ổn định và sẽ hoạt động hiệu quả", Financial Times trích lời nói của George Hamlin.

Nhung Anh (Theo Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang