Kawasaki chuẩn bị tung ra xe ga mới

author 15:57 24/03/2015

(VietQ.vn) – Kawasaki đã đăng ký bản quyền thương mại cho hai mẫu xe máy Kawasaki J125 và J500 tại thị trường châu Âu. Đây sẽ hai hai mẫu xe ga mới của hãng sau Kawasaki J300.

Bên cạnh việc phát triển những mẫu xe phân khối lớn, Kawasaki cũng đang bí mật phát triển sản phẩm xe tay ga dành cho thị trường châu Âu. Thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản mới chỉ có duy nhất mẫu xe máy Kawasaki J300 là xe tay ga đã được giới thiệu chính thức. Theo thông tin từ Dapurpacu, hai mẫu xe ga mới được Kawasaki đăng ký bản quyển là J125 và J500.

Xe máy Kawasaki J125 và J500 sẽ là hai mẫu xe ga tiếp theo được hãng sản xuất nước Nhật tung ra thị trường

Xe máy Kawasaki J125 và J500 sẽ là hai mẫu xe ga tiếp theo được hãng sản xuất nước Nhật tung ra thị trường

Kawasaki vốn được biết đến là thương hiệu duy nhất trong 4 nhà sản xuất mô tô của Nhật Bản không sản xuất xe scooter cho thị trường phương tây. Điều này đã thay đổi vào năm 2013 khi hãng này tung ra thị trường châu Âu mẫu scooter J300. Tuy nhiên sắp tới đây J300 không còn là mẫu scooter duy nhất của Kawasaki khi hãng này vừa đăng ký bản quyền thương hiệu cho hai cái tên J500 và J125. Như vậy thị trường châu Âu sắp đón nhận thêm hai mẫu xe tay ga khác là Kawasaki J500 và J125.

Theo hồ sơ đăng ký do Kawasaki gửi lên văn phòng châu Âu, hai cái tên J500 và J125 sẽ được sử dụng cho phương tiện, thiết bị đi lại ở mặt đất, trên không và dưới nước, cụ thể là mô tô; động cơ của các loại phương tiện trên, túi hoặc thùng chứa lắp cho các phương tiện trên, túi chứa đồ hút bình xăng; linh phụ kiện cho các phương tiện trên."

Điều nhiều người mong chờ là liệu hai mẫu xe máy Kawasaki mới có được phát triển dựa trên các mẫu scooter của Kymco hay không

Điều nhiều người mong chờ là liệu hai mẫu xe máy Kawasaki mới có được phát triển dựa trên các mẫu scooter của Kymco hay không

Điều nhiều người mong chờ hiện nay là liệu hai mẫu scooter mới của Kawasaki có được phát triển dựa trên các mẫu scooter của Kymco hay không. Bởi trên thực tế, Kawasaki J300 về cơ bản là phiên bản đổi tên của Kymco Downtown 300i. Không chỉ giống về mặt thiết kế mà Kawasaki J300 cũng sử dụng động cơ xy-lanh đơn 299cc, làm mát bằng dung dịch giống của Downtown 300i.

Một nguồn tin cho biết, J125 và J500 được phát triển dựa trên nền tảng của Kymco, tương tự cách họ đã làm với J300. Chính vì vậy, thiết kế của hai mẫu xe tay ga mới nhiều khả năng sẽ giống với J300. Điểm khác biệt lớn nhất là động cơ xe với phiên bản 125 phân khối và 500 phân khối.

Tuy nhiên việc sử dụng nền tảng xe của Kymco chỉ là dự đoán, cũng có thể mẫu xe máy Kawasaki sẽ được phát triển công nghệ scooter riêng thay vì phụ thuộc vào Kymco. Việc đăng ký bản quyền tên và công nghệ có thể là dấu hiệu cho thấy Kawasaki đã bắt đầu đi sâu hơn vào phân khúc xe ga.

 Phương Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang