Những đợt triệu hồi xe máy Piaggio rầm rộ nhất ở Việt Nam

author 11:37 06/03/2016

(VietQ.vn) - Đợt triệu hồi mới nhất bao gồm 1.201 xe máy Piaggio Zip bị lỗi rò rỉ nhiên liệu. Đây không phải lần đầu hãng xe máy Piaggio Việt Nam phải triệu hồi xe.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng xe Ý đã chính thức công bố lệnh triệu hồi 1.201 chiếc xe máy Piaggio Zip được sản xuất từ 10/6/2015 - 12/10/2015.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe máy Piaggio Zip 2015 đợt này là do lỗi phao xăng

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe máy Piaggio Zip đợt này là do lỗi phao xăng

Theo lý giải của Piaggio Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi xe tay ga Zip lần này là do phao xăng lắp không đảm bảo tiêu chuẩn và có thể gây ra việc rò rỉ nhiên liệu, về lâu dài sẽ gây ra nguy cơ hỏa hoạn. Piaggio Việt Nam sẽ tổ chức kiểm tra và thay thế miễn phí phao xăng cho tất cả các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi này.

Đồng thời, mọi chi phí liên quan đến lệnh triệu hồi xe máy Zip lần này sẽ do Piaggio Việt Nam chịu trách nhiệm. Hiện tại, hãng xe máy Piaggio cho biết việc triệu hồi và thay thế phụ tùng cho các mẫu xe Piaggio Zip nằm trong đợt triệu hồi lần này sẽ được thực hiện tại tất cả đại lý chính thức của Piaggio trên toàn quốc; thời gian dự kiến kiểm tra và thay mới phao xăng là 30 phút.

Hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam, nếu sử dụng những chiếc xe máy Piaggio Zip nằm trong diện triệu hồi lần này, nên chủ động đưa xe đến các đại lý của Piaggio để có thực hiện quyền lợi chính đáng của mình.

Toàn bộ chi phí liên quan đến đợt triệu hồi 1.201 xe máy Piaggio Zip lần này sẽ được hãng xe Piaggio Việt Nam chịu trách nhiệm

Toàn bộ chi phí liên quan đến đợt triệu hồi 1.201 xe máy Piaggio Zip lần này sẽ được hãng xe Piaggio Việt Nam chịu trách nhiệm

Được biết đây không phải lần đầu tiên hãng xe máy Piaggio phải triệu hồi xe ở thị trường Việt Nam. Thời điểm cuối tháng 5/2014, Piaggio Việt Nam cũng từng thông báo triệu hồi và sửa chữa miễn phí cho xe máy Primavera, do ống dẫn dầu phanh có thể chưa được lắp đúng cách.

Trong thông báo, hãng xe máy Piaggio Việt Nam cho biết chi tiết này có thể không được lắp đúng cách theo tiêu chuẩn của Piaggio toàn cầu. Ở điều kiện hoạt động không ổn định như trên đường mấp mô trong thời gian dài, xe có thể bị chảy dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh.

10.072 xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 30/9/2013 đến 17/4/2014. Piaggio Việt Nam cho biết chưa ghi nhận bất cứ lỗi nào liên quan tới chi tiết trên. Khách hàng mang xe tới các đại lý kiểm tra và nếu phát hiện ống dẫn dầu phanh chưa lắp đúng cách sẽ được sửa lại.

Đây không phải lần đầu tiên hãng xe máy Piaggio Việt Nam phải triệu hồi xe

Đây không phải lần đầu tiên hãng xe máy Piaggio Việt Nam phải triệu hồi xe

Thời gian kiểm tra và sửa có thể mất 30 - 45 phút. Chi phí liên quan tới lỗi này được hãng xe máy Piaggio Việt Nam chi trả, báo VnExpress đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang