Xe máy Suzuki RGV biển 'ngũ quý' được rao bán giá ngang ngửa chiếc xe Kia Morning

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 25/03/2018

(VietQ.vn) - Chiếc xe máy Suzuki RGV 120 côn tay, hai kỳ đời 2001 "trùm mền" và mới đăng ký lại tại Đồng Nai với biển số "ngũ quý 5" được rao bán với giá ngang chiếc xe Kia Morning đời mới tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo đó, chiếc “xế nổ” hai thì hàng hiếm Szuki RGV thuộc tỉnh Đồng Nai được một người chơi xe nổi tiếng tại TP.HCM sưu tầm, vừa được rao bán với giá ngang ngửa một chiếc xe Kia Morning đời mới tại thị trường Việt Nam.

Chiếc xe Suzuki RGV 120 đời 2001 này còn mới đến 99% và mang biển “ngũ quý 5”, nguyên vẹn như xe vừa mở thùng. Nhờ vậy mà mức giá chủ nhân đưa ra cho chiếc xe hàng độc này lên đến hơn 400 triệu đồng.

Được biết, RGV hay “Su-xì-po” là tên gọi quen thuộc cho dòng xe hai thì dung tích hơn 120 phân khối của Suzuki. Vào những năm 90 của thế kỷ trước, đây được xem là một niềm mơ ước của nhiều người tại Việt Nam.

xe-may-suzuki-rgv-bien-ngu-quy-duoc-rao-ban-gia-ngang-ngua-chiec-xe-kia-morning
 
xe-may-suzuki-rgv-bien-ngu-quy-duoc-rao-ban-gia-ngang-ngua-chiec-xe-kia-morning

Chiếc xe Suzuki RGV 120 đời 2001 mang biển 'ngũ quý'. Ảnh: kiến thức

Nhờ khả năng tăng tốc nhanh, tiếng nổ giòn cùng mùi dầu thơm pha xăng... chính là những yếu tố “chiếm trọn” niềm yêu thích của người tiêu dùng Việt.

Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe, so với những chiếc "Su xì po" đời 2001 khác - chiếc xe hàng độc này gần như không có đối thủ.

RGV là dòng xe được thiết kế có ngoại hình nổi bật với cụm đèn pha đơn, cụm xi-nhan tách biệt dạng hình thang mang phong cách cổ điển.

Phần đầu xe với cụm đồng hồ dạng công tơ mét hình chữ nhật lớn, hiển thị thông số kỹ thuật như báo xăng, tốc độ, vòng tua máy... Bình xăng có dung tích lên tới 5,2 lít, được đặt giữa thân xe. Phuộc trước của xe thiết kế dạng ống lồng, sau dạng monoshock được sơn màu đỏ bắt mắt, đi kèm là dàn yếm với các khe hút gió.

Đặc điểm khiến Suzuki RGV 120 và các biến thể của nó trở thành "huyền thoại" đối với những người chơi xe máy côn tay tại Việt Nam đó chính là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15,5 PS và mô-men xoắn cực đại lên đến 15 Nm.

Mẫu xe được xem là ông "vua đường phố" đình đám một thời không chỉ tại Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang