Xét xử phúc thẩm chủ thẩm mỹ viện Cát Tường

author 08:32 11/09/2015

8h15 hôm nay, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường vẻ mặt căng thẳng bị cảnh sát áp giải tới phiên phúc thẩm tại Tòa án cấp cao.

08h24icon'

Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải rời xe thùng. Ảnh: Bá Đô

Tại bản án ngày 5/12/2014, TAND Hà Nội cho rằng có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật cho chị Lê Thị Thanh Huyền khi Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép thực hiện việc này. Khi khách hàng tử vong, bị cáo đã cố tình phi tang bằng cách ném xác xuống sông. 

"Hành vi của bị cáo làm tổn thất nghiêm trọng về tinh thần cho gia đình nạn nhân, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế. Dù nhân thân của bị cáo tốt, bố có nhiều huân huy chương và bản thân Tường cũng có bằng khen của Bộ Y tế nhưng vẫn cần phải xử nghiêm mới đủ tính răn đe", bản án nêu.

Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm.

Bị cáo Tường bồi thường 585 triệu đồng, cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi, bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Với người cùng đi vứt xác với Tường là nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, tòa xác định phạm tội khi còn nhỏ nên tuyên phạt 24 tháng về tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản, tổng cộng 33 tháng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình nạn nhân và Khánh không kháng cáo. Duy nhất Tường chống án, đề nghị xem xét lại toàn bộ phán quyết của tòa sơ thẩm. Ở phần dân sự, vợ bị cáo Tường đề nghị được tòa phúc thẩm tuyên trả giá trị của nửa chiếc ôtô đáng bị tịch thu.

Đào Quang Khánh dù không kháng cáo vẫn bị đưa tới phiên phúc thẩm.

Theo VNE


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang