Xét xử vụ giết 4 người ở Yên Bái: Câu trả lời 'ngô nghê' của gã sát thủ

author 16:54 28/10/2015

(VietQ.vn) - Nhiều câu hỏi của chủ tọa, bị cáo Đặng Văn Hùng không hiểu nên chủ tọa phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Nhiều đoạn bị cáo và người liên quan khai không đúng câu hỏi làm người dân phía dưới cười. Bị cáo thấy người dân phía dưới cười nên cũng cười theo.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, bị cáo Đặng Văn Hùng khá bình tĩnh khi đứng trước tòa với hàng ngàn người đứng quanh theo dõi phiên xét xử. Nhiều câu hỏi của chủ tọa, bị cáo không hiểu nên chủ tọa phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần.

Tòa hỏi bị cáo: "Bố bị cáo thường trú ở đâu?" - Bị cáo trả lời: "Bố bị cáo ở tòa". Nhiều đoạn bị cáo và người liên quan khai không đúng câu hỏi làm người dân phía dưới cười. Bị cáo thấy người dân phía dưới cười nên cũng cười theo.

Vị chủ tọa bảo bị cáo và người liên quan là người dân tộc Dao, trình độ văn hóa hạn chế, có những câu hỏi họ chưa hiểu nên trả lời không đúng trọng tâm nên đề nghị dân thông cảm, không cười và giữ trật tự.

Nhiều câu hỏi khác của tòa cũng rơi vào tình trạng "hỏi một đằng, trả lời một nẻo".  "Tòa: Bị cáo giết người lúc mấy giờ? Đáp: Bị cáo giết xong chạy trốn được 4 ngày... Tòa: Bị cáo không hiểu. Tôi hỏi bị cáo giết người từ lúc mấy giờ đến mấy giờ ngày 12-8? Đáp: Có ba tháng thôi ạ..."

Bị cáo Hùng tại phiên tòa ngày 28/10

Bị cáo Hùng tại phiên tòa ngày 28/10. Ảnh: Dân Trí

Người dân theo dõi phiên tòa lại cười ầm ĩ vì những câu hỏi của tòa không được bị cáo trả lời đúng trọng tâm. Sau đó, người dân lại cười ồ khi luật sư hỏi: "Tại sao bị cáo giết người xong lại bỏ trốn?". Bị cáo đáp: "Vì sợ quá, nghĩ trốn vài ngày rồi đi đầu thú".

"Bị cáo có biết việc bỏ trốn, nhà nước phải huy động bao nhiêu lực lượng, tốn kém thế nào mới bắt được bị cáo không?"

- Dạ những cái đó bị cáo ở trong tù nên không biết được ở ngoài đâu".

Trong một diễn biến khác, kết thúc phiên tòa, bản án sơ thẩm xác định, Đặng Văn Hùng đã dùng dao giết 4 người, trong đó có 2 trẻ em, nên việc truy tố bị cáo tội danh giết người với 3 định khung tăng nặng như cáo trạng là có căn cứ.

“Tội ác của bị cáo thuộc trường hợp nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an tại địa phương, gây tâm lý hoang mang trong dư luận, gây tổn thất cho gia đình nạn nhân, không có gì bù đắp được. Hành vi của bị cáo là lạnh lùng, tàn bạo, cần áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với bị cáo mới đủ sức răn đe phòng ngừa chung.” - bản án nhận định.

Đối với Nguyễn Thị Hán, bản án xác định, trong quá trình chạy trốn cùng Hùng, chị Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú. Trong rừng sâu không có phương tiện liên lạc nên chị Hán không thể trình báo với cơ quan chức năng.  “Cho nên, cơ quan tố tụng không truy tố chị Nguyễn Thị Hán về tội “Không tố giác tội phạm” hoặc “Che giấu tội phạm” là có căn cứ.” - bản án nêu.

Từ những nhận định trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hùng tử hình về tội danh “Giết người”. Ngoài ra, Đặng Văn Hùng còn phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân như đại diện các bên yêu cầu, cấp dưỡng cho mẹ đẻ và con gái đầu của nạn nhân Trần Văn Long, báo Dân Trí đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang