Xôn xao tin dự án 'bạt núi' Sơn Trà tái thi công: Sở Xây dựng Đà Nẵng lên tiếng

author 06:55 01/12/2017

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng lên tiếng trước thông tin công nhân đang thi công xây dựng cạnh đế móng thuộc 40 đế móng biệt thự không phép tại bán đảo Sơn Trà.

Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 30/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh tại bán đảo Sơn Trà có nhiều công nhân đang tiến hành đổ bê tông xây dựng ở khu vực gần các đế móng không phép thuộc dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (Đà Nẵng).

Dự án này hiện đang bị đình chỉ do thiếu các thủ tục liên quan, do vậy dư luận xôn xao cho rằng chủ đầu tư công trình đang tiếp tục xây dựng “chui”.

xon-xao-tin-du-an-bat-nui-son-tra-tai-thi-cong-so-xay-dung-da-nang-len-tieng

 Công nhân thi công trong khuôn viên khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. Ảnh: Trí thức trẻ

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết, trong buổi sáng cùng ngày đã tiếp nhận thông tin phản ánh, và ngay lập tức phối hợp với UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, đối chiếu với các hồ sơ liên quan.

Kết quả kiểm tra cho thấy hình ảnh công nhân đang xây dựng đúng là ở dự án biển Tiên Sa. Tuy nhiên, đây không phải là xây dựng dự án mà là xây kè chống sạt lở và được sự cho phép của UBND TP Đà Nẵng.

"Việc chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu Du lịch biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Sở Xây dựng khẳng định không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án", ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu dừng toàn bộ các dự án trên bán đảo Sơn Trà để rà soát và thu thập thêm ý kiến.

Thị trường mùa Giáng sinh 2017: Cây thông Noel giá bao nhiêu?(VietQ.vn) - Những cây thông Noel có mức giá dao động từ 270 nghìn đến vài triệu đồng/cây tùy kiểu dáng, kích cỡ.

Mói đây, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã chỉ đạo thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu dừng chuyển nhượng đất đai trên bán đảo Sơn Trà.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang