Xử lí thế nào với 9 bộ hài cốt vừa phát hiện gần ĐH Công Đoàn?

author 16:58 17/10/2015

(VietQ.vn) - Khi tiến hành đào đường thoát nước cạnh trường Đại học Công Đoàn, một số công nhân bất ngờ phát hiện gần 10 bộ hài cốt được chôn sâu khoảng 80cm dưới lòng đất.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 11h, ngày 17/10, tại vị trí đang đào mương thoát nước cạnh trường Đại học Công Đoàn (thuộc ngõ 167, phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội). Sau khi phát hiện sự việc, ác công nhân khẩn trương thay những bộ hài cốt trong tiểu cũ chuyển sang tiểu mới để tránh lẫn với bộ hài cốt khác.

Anh Nguyễn Văn Bình công nhân đang thi công mương thoát nước ở đây cho biết, mấy ngày trước, máy xúc tiến hành đào mương thoát nước đã phát hiện ở dưới lòng đất có khá nhiều bộ hài cốt, nhưng nó nằm sâu dưới lòng đất khoảng 80cm.

“Những bộ hài cốt này đã quá lâu, không còn phần xương người, nhưng chúng tôi vẫn làm rất cẩn thận, để giữ nguyên tiểu đựng hài cốt bên trong”, anh Bình cho hay.

Phát hiện nhiều bộ hài cốt ở Đại học Công Đoàn 

Công nhân vừa phát hiện nhiều bộ hài cốt ở Đại học Công Đoàn

Theo anh Bình, từ ngày hôm qua (16/10) đến hôm nay, đơn vị thi công thực hiện đào mương thoát nước đã phát hiện gần 10 bộ hài cốt. Ngay sau khi phát hiện những bộ hài cốt này, nhóm công nhân đã báo cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Quang Trung (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, công trình này là do UBND phường Quang Trung làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Anh Anh. Trong quá trình thi công đường thoát nước mặt đã phát hiện 3 bộ hài cốt ở độ sâu 80cm. Hiện UBND phường đã báo cáo lên Ban tang lễ thành phố xin ý kiến xử lý.

Đưa các bộ hài cốt đào được cho vào tiểu mới

Đưa các bộ hài cốt đào được cho vào tiểu mới

“Tổ dân phố 20, ngõ 167 phường Quang Trung thường xuyên bị ngập úng khi có mưa lớn. Do đó, UBND phường quyết định thi công hệ thống đường thoát nước mặt và hiện đã thi công được 1 tháng nay. Dự tính khoảng nửa tháng nữa sẽ xong. Nhưng trong quá trình thi công, công nhân đào đến độ sâu 80cm đã phát hiện rất nhiều tiểu sành ở bên dưới lòng đất” – ông Tuấn nói.

Ông Tuấn thông tin thêm, ngay khi phát hiện thấy hài cốt, đơn vị thi công đã cẩn thận đưa lên mặt đất và phối hợp với UBND phường, đơn vị chức năng liên quan làm những thủ tục tâm lý cần thiết và chờ ý kiến của Ban tang lễ thành phố xử lý.

Đoạn đường công nhân thi công phát hiện thêm hàng chục bộ hài cốt tại Đại học Công Đoàn

Đoạn đường công nhân thi công phát hiện thêm hàng chục bộ hài cốt tại Đại học Công Đoàn

“Ban tang lễ thành phố nói là cần tập hợp các hài cốt lại, làm những thủ tục tâm linh cần thiết và chờ phương án xử lý sau. Hiện chưa thống nhất sẽ đưa số hài cốt này về nghĩa trang nào an táng. Chúng tôi đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố để xứ lý những bộ hài cốt này theo phong tục và quy định của pháp luật” – ông Tuấn cho hay.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, đầu giờ chiều nay (17/10), đơn vị thi công tiếp tục phát hiện và đã đưa được 6 bộ hài cốt lên mặt đất, hiện tổng số 9 bộ hài cốt này đã được tập hợp tại vườn hoa gần Đại học Công Đoàn.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang