Xuất hiện website 'mạo danh' giao diện cơ quan báo chí để bán Trường Xuân Vương

author 14:57 10/04/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay đang xuất hiện một website có tên miền https://www.truongxuanvuong.vn sử dụng hình ảnh cắt ghép giao diện của báo Sức khỏe Đời sống khiến nhiều người lầm tưởng.

Theo tìm hiểu, có rất nhiều bệnh nhân khi truy cập vào trang https://www.truongxuanvuong.vn thấy logo báo Sức khỏe Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ y tế) nên đã không nghi ngờ và tin tưởng đặt mua sản phẩm Trường Xuân Vương. Tuy nhiên qua tìm hiểu thì đây chỉ là “chiêu” cắt ghép nhằm “lòe” người tiêu dùng của những kẻ lừa đảo.

Theo đó, trang web này đăng tải bài viết “Bí quyết giúp cụ ông 92 tuổi gìn giữ tình cảm mặn nồng với vợ trẻ kém mình…52 tuổi” ngay dưới phần hình ảnh giao diện của báo điện tử Sức khỏe Đời sống. Nội dung bài viết nhắc đến: Ông Nguyễn Hữu Trọng sinh năm 1928, tại phường Thị Cầu, Thành phố Bắc Ninh, được giới thiệu là Bác sĩ, Lương y (?).

 Hình ảnh cắt ghép giao diện của một tờ báo uy tín để đánh lừa tin tưởng của người dùng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ Thủ Đô

Ngoài ra để đánh vào niềm tin của người tiêu dùng, bài viết còn giới thiệu về người đàn ông này với nhiều chức vụ như: “Đảm nhiệm vị trí Giám đốc trung tâm Nam Dược Thần Hiệu Tuệ Tĩnh Đường, Viện Trưởng viện Nghiên cứu Y học cổ truyền sản phẩm hữu cơ Việt Nam, Tiến sĩ danh dự của trường đại học Unesco”…

Sau khi giới thiệu một loạt chức danh, bài viết này nhắc đến việc ông Nguyễn Hữu Trọng dù 92 tuổi và lấy vợ kém 52 tuổi mà vẫn giữ gìn hạnh phúc được với người vợ trẻ do đã sử dụng bài thuốc Trường Xuân Vương mà ông tự nghiên cứu.

Từ đó trang web dẫn dắt người đọc đến thông tin sản phẩm Trường Xuân Vương với những thành phần: Đỗ trọng, Dâm dương hoắc, Ba kích, Sâm cau… và nổ công dụng như: Kích thích sự cương cứng ổn định được duy trì trong suốt quá trình quan hệ tình dục từ 1 đến 2 giờ; Kéo dài thời gian quan hệ tình dục; Gia tăng sự ham muốn; Chất lượng tinh trùng được tiết ra trong thời gian cực khoái tăng đáng kể; Sự cực khoái mạnh mẽ...

Đặc biệt, trang web này còn đưa ra những video ghi lại chia sẻ của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm Trường Xuân Vương, thậm chí có nhiều đoạn video ghi lại buổi tọa đàm về sức khỏe sinh lý nam có sự xuất hiện của nghệ sỹ Trọng Trinh và nghệ sỹ Chí Trung.

Chia sẻ trong đoạn video, người đàn ông tên Nguyễn Hữu Trọng cho biết: “Thuốc Trường Sinh Vương này tôi đã dùng nhiều năm… Tôi năm nay hơn 90 tuổi rồi vẫn sinh hoạt với vợ tôi như 18, bí quyết là gì? Là duy trì dùng thuốc đều đặn thường xuyên”.

Đáng nói, trang web này không có thông tin số điện thoại liên hệ mà khách hàng muốn mua sản phẩm thì phải điền tên và số điện thoại vào phần đặt hàng.

Để làm rõ thông tin thêm, PV đã điền số điện thoại trên trang này và ngay lập tức có một số điện thoại lạ giọng nữ gọi đến hỏi han về tình trạng bệnh như một chuyên gia y tế và sau đó tư vấn về sản phẩm như: Sản phẩm Trường Sinh Vương là bài thuốc được nghiên cứu từ Bác sĩ, Lương y Nguyễn Hữu Trọng, thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên và được điều chế dưới dang viên nang con nhộng để mình dễ dàng sử dụng hơn. Trường Xuân Vương đã được đưa tin rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng như VTV3; VTV1 và đặc biệt đã được bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng sử dụng và đạt hiệu quả mong muốn…

Một cơ sở tự ý tăng giá khẩu trang gấp 8 lần giá niêm yết bị xử lý (VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa xử phạt gần 38 triệu đồng kinh doanh lợi dụng dịch bệnh để định giá bán khẩu trang y tế bất hợp lý.

Thực tế, dù sản phẩm được quảng cáo rầm rộ trên các website với công dụng như thuốc điều trị yếu sinh lý nhưng Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế mới đây đã khẳng định, sản phẩm Trường Xuân Vương chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được Công ty cổ phần dược phẩm Phát Đạt (Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Viet Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua trên các website https://www.truongxuanvuong.vn/, https://truongxuanvuong.com.vn/ và https://www.truongxuanvuong.net/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe  nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty cổ phần dược phẩm Phát Đạt (Địa chỉ:  Tầng 4, tòa nhà Viet Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện nay Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương trên trang website/internet nêu trên.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang