Yeah1 chấp nhận lỗ 1 nửa, cay đắng bán ‘gà đẻ trứng vàng’ cho chủ cũ tại Mỹ

author 16:42 11/03/2019

(VietQ.vn) - CTCP Tập đoàn Yeah1 vừa ký thoả thuận bán lại 100% phần vốn tại ScaleLab với giá 12 triệu USD (trong khi giá mua trước đó là 20 triệu USD) cho chủ sở hữu ban đầu của ScaleLab.

Sự kiện: Kinh doanh

Thương vụ mua bán giữa CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã CK: YEG) và chủ sở hữu ban đầu của ScaleLab diễn ra trong 3 ngày, tính từ lúc công ty ra thông báo chuyển nhượng đến khi hoàn tất (11/3). Cùng với đó, HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 vừa thông qua phương án đăng ký mua lại 600.000 cổ phiếu quỹ, tương đương 1,92% số cổ phiếu đã phát ra. Đây là số cổ phiếu trước đó Yeah1 chưa nắm giữ cổ phiếu quỹ nào.

Thời gian dự kiến giao dịch là sau khi có công văn chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và theo quy định của pháp luật hiện hành, kể từ ngày công ty công bố thông tin đầy đủ theo quy định.

 HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 vừa thông qua phương án đăng ký mua lại 600.000 cổ phiếu quỹ. Ảnh minh họa

Ban lãnh đạo Yeah1 cho biết, việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại công ty con nhằm đảm bảo lợi ích cho cổ đông và đội ngũ sáng tạo nội dung của ScaleLab sau khi YouTube thông báo chấm dứt thoả thuận lưu trữ nội dung với các đơn vị liên quan đến Yeah1 từ 31/3.

Việc thoái vốn khỏi công ty này khiến Yeah1 mất đi cơ hội bành trướng ra thị trường thế giới. Thiệt hại hiện hữu nhất là hệ thống Yeah1 mất đi 3 tỷ lượt xem trên YouTube mỗi tháng, cơ hội đại diện cho 1.750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC), trong trường hợp không thoái vốn tại ScaleLab, cộng thêm đàm phán thoả thuận lưu trữ nội dung thất bại, Yeah1 có thể phải trích lập dự phòng và hạch toán lỗ 12 triệu USD cho khoản đầu tư này. Đây là số tiền Yeah1 đã thanh toán tiền mua cổ phần hồi đầu năm, chưa kể 8 triệu USD công ty cam kết trả cho ban lãnh đạo ScaleLab nếu đạt chỉ tiêu kinh doanh trong vòng hai năm tới.

Ở một diễn biến có liên quan, kết thúc phiên giao dịch hôm nay (11/3), cổ phiếu YEG của Yeah1 tiếp tục xác lập phiên giảm sàn thứ 6 liên tiếp, với mức giảm 7% và đóng cửa tại mức giá 158.700 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh đạt 25.930 đơn vị và dư bán sàn 137.510 đơn vị.

 Thảo Nguyên

Yeah1 có thể lỗ 12 triệu USD cho khoản đầu tư vào ScaleLab sau cự cố YouTube(VietQ.vn) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán TP.HCM, sự cố YouTube khiến Yeah1 có thể phải hạch toán lỗ 12 triệu USD cho khoản đầu tư vào ScaleLab.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang