Trang chủ

Năng suất Chất lượng

Tích hợp công cụ cải tiến: Lựa chọn chiến lược giúp doanh nghiệp xây dựng nâng cao năng suất

Tích hợp công cụ cải tiến: Lựa chọn chiến lược giúp doanh nghiệp xây dựng nâng cao năng suất

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia năng suất, có nhiều con đường để doanh nghiệp phát triển và một trong con đường đó phải kể tới việc tích hợp các công cụ cải tiến. Đây được coi là lựa chọn chiến lược giúp doanh nghiệp vươn lên.

Tin mới Năng suất Chất lượng 24h

Đánh giá chính sách tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại Việt Nam theo các FTA thế hệ mới

Đánh giá chính sách tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại Việt Nam theo các FTA thế hệ mới

(VietQ.vn) - Những năm gần đây, Việt Nam đã tích cực tham gia đàm phán và ký kết các Hiệp định Thương mại tự do (FTAs). Bên cạnh những cơ hội tiềm năng, Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện về quy tắc xuất xứ cũng như yêu cầu về trình tự, thủ tục chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Bài nghiên cứu dưới đây xem xét một khía cạnh liên quan đó là tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong các FTAs thế hệ mới, những khó khăn mà Việt Nam gặp phải khi triển khai hình thức này và đề xuất một số khuyến nghị.

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam chinh phục thị trường Anh

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam chinh phục thị trường Anh

(VietQ.vn) - Lô hàng 5 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.

Quý I/2023, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tăng trưởng

Quý I/2023, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tăng trưởng

(VietQ.vn) - Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong quý I/2023, Việt Nam xuất khẩu được 5,83 nghìn tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 25,62 triệu USD, tăng 70,3% về lượng và tăng 81,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2023 đạt 14,66% kế hoạch

Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2023 đạt 14,66% kế hoạch

(VietQ.vn) - Bộ Tài chính cho biết, tỷ lệ ước giải ngân 4 tháng kế hoạch năm 2023 đạt 14,66% kế hoạch. Nếu so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, thì tỷ lệ giải ngân đạt 15,65%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022 (18,48%).

Quyết liệt đột phá vào các thị trường mới- giải pháp chặn đà giảm xuất khẩu

Quyết liệt đột phá vào các thị trường mới- giải pháp chặn đà giảm xuất khẩu

(VietQ.vn) - Kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn đã tiếp tục ảnh hưởng đến kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam. Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 210,79 tỷ USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu giảm 11,8%. Để chặn đà suy giảm xuất khẩu, cần tăng cường xúc tiến thương mại, quyết liệt đột phá vào các thị trường mới.

Mô hình triết lý mới của Ajinomoto – Vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng

Mô hình triết lý mới của Ajinomoto – Vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng

(VietQ.vn) - Mục đích tồn tại của Công ty Ajinomoto Việt Nam là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Sản phẩm thương hiệu Home Care quảng cáo điều trị bệnh về da là vi phạm pháp luật?

Sản phẩm thương hiệu Home Care quảng cáo điều trị bệnh về da là vi phạm pháp luật?

(VietQ.vn) - Sản phẩm mang thương hiệu Home Care trực thuộc Công ty TNHH chăm sóc mẹ và bé tại nhà Home Care (địa chỉ: A28, Ngách 3/10, Liên Cơ, Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liên, Hà Nội) quảng cáo có công dụng như thuốc điều trị bệnh về da cho phụ nữ đang mang thai và sau sinh là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng?

Bộ Tài chính lấy ý kiến về đề xuất giảm 35 khoản phí, lệ phí, áp dụng từ 1/7 đến 31/12/2023

Bộ Tài chính lấy ý kiến về đề xuất giảm 35 khoản phí, lệ phí, áp dụng từ 1/7 đến 31/12/2023

(VietQ.vn) - Bộ Tài chính vừa có công văn số 4296/BTC-CST gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ về việc rà soát đề xuất giảm phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang