10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

author 13:54 17/11/2014

(VietQ.vn) - Trong ngành công nghiệp ô tô - mảnh đất màu mỡ hái ra tiền nhưng cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, giá trị thương hiệu không chỉ là tài sản đơn thuần mà còn chính là thước đo lòng tin của người tiêu dùng và các chuyên gia với hãng sản xuất. Hãy cùng điểm mặt 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới.

Renault – 9.01 tỉ đô

Nhà sản xuất ô tô đến từ nước Pháp đã nâng tầm quy mô hoạt động trên phạm vi toàn cầu kể từ năm 1899 và được biết đến như một trong những tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng nhất nhất của Pháp. Thị trường tiêu thụ chủ yếu của Renault là châu Âu tuy nhiên, trong những năm gần đây hiện đang mở rộng sang các khu vực khác trên thế giới như Trung Đông và Châu Á. Ngoài ra, Renault còn liên kết với Nissan và sở hữu 43,4 % cố phần của nhà sản xuất ô tô đến từ nước Nhật. Giá trị thương thiệu Renault đang đạt mức 9,01 tỉ đô la đứng thứ 10 trong danh sách. 

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Renault xếp hạng 10 trong danh sách những thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới. Ảnh minh họa

Porsche – 11.37 tỉ đô

Nhà sản xuất ô tô lừng danh nước Đức Porsche là thương hiệu tuyệt vời cho những tín đồ của dòng xe thể thao. Được sáng lập năm 1931, danh tiếng của Porsche lan rộng khắp toàn cầu từ những năm 1960 sau khi hãng lấn sân sang lĩnh vực sản xuất xe đua cùng một chiến lược xây dựng thương hiệu lâu bền. Hiện tập đoàn đang đặt trụ sở tại thành phố quê hương Stuttgart – nơi đúng 80 năm trước đây những chiếc xe Porsche đầu tiên ra đời.

Những dòng xe nổi tiếng của ông lớn này phải kể đến 911, Boxster, Spyder, Panamera và dòng xe phổ thông Cayenne. Porsche đồng thời cũng là nhãn hiệu xe thể thao thành công nhất mọi thời đại với tổng cộn 28000 chiến thắng được ghi nhận. Giá trị thương hiệu của Porsche năm 2014 đạt 11,37 tỉ đô la, xếp hạng thứ 9 trong danh sách những thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Những thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Ông lớn Porsche không hề kém cạnh khi góp mặt ở vị trí thứ 9. Ảnh minh họa

Hyundai – 18.83 tỉ đô

Huyndai là một trong số ít những tập đoàn quyền lực có ảnh hưởng đến cả nền kinh tế của Hàn Quốc. Cùng với Samsung, ông lớn này là một trong hai tập đoàn chủ chốt tạo nên bản sắc của Hàn Quốc trên thế giới. Thuở đầu sáng lập năm 1947, Huyndai chỉ là một công ty công nghệ rất đỗi bình thường, 20 năm sau đó khi quyết định tập trung vào lĩnh vực sản xuất ô tô Huyndai thật sự đã có những bước tiến đáng kinh ngạc.

Trụ sở tập đoàn đặt tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc cũng là nơi Huyndai ra đời. Trong suốt nhiều năm qua, Huyndai luôn nằm trong danh sách những thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới. Hiện tại ông lớn này đang sở hữu 32,8 % cổ phần của Kia với giá trị thương hiệu lên đến 18,83 tỉ đô.

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Với giá trị 18,83 tỉ đô, Huyndai là một trong những ông lớn lọt vào danh sách thương hiệu ô tô đắt giá nhất hành tinh. Ảnh minh họa

Ford – 20.24 tỉ đô

Nhà sản xuất ô tô đình đám nhất nước Mỹ Ford từng dần đầu cả nền công nghiệp thế giới vào những năm đầu thế kỷ 20. Henry Ford là người đi tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô với quy trình sản xuất chuyên nghiệp hóa nhằm tận dụng tối đa năng suất lao động. Ngày nay Ford là tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới với nhà máy sản xuất có mặt ở nhiều quốc gia. Giá trị thương hiệu Ford lên đến 20,24 tỉ đô la xếp hạng 7 trong số những thương hiệu đắt giá nhất thế giới. 

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Nhắc đến những thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới, không thể không kể đến Ford. Ảnh minh họa

Nissan – 21.19 tỉ đô

Hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản cán đích ở vị trí số 6 trong danh sách với thương hiệu trị giá 21, 19 tỉ đô la. Như đã nêu trước đó, Nissan và Renault có mối quan hệ liên kết chiến lược khi Renault nắm phần nhiều cổ phần của Nissan. Nhưng thú vị thay, Nissan lại sở hữu thương hiệu giá trị hơn Renault bởi hình ảnh thương hiệu mạnh hơn. 

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới
Góp mặt bên cạnh những thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới là Nissan của Nhật. Ảnh minh họa

Honda – 22.15 tỉ đô

Honda chính là minh chứng điển hình nhất cho sự thống lĩnh của Nhật Bản trên thị trường ô tô thế giới. Trụ sở đặt tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản , Honda hiện đang là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới những xét trên giá trị thương hiệu, ông lớn này đang đứng ở vị trí thứ 5 với 22,15 tỉ đô la.

Ngoài lĩnh vực sản xuất ô tô Honda còn đa dạng hóa hoạt động sản xuất của công ty trong các lĩnh vực công nghệ, robot, pin mặt trời, xe máy. Honda nổi tiếng với dòng xe Acura là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Lexus và các nhãn hiệu cao cấp khác của châu Âu như BMW hay Mercedes-Benz.

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Nhà sản xuất đình đám của Nhật Honda xếp giữa danh sách những thương hiệu đình ô tô đắt giá nhất thế giới. Ảnh minh họa

Mercedes-Benz – 24.17 tỉ đô 

Việc Mercedes-Benz vững chắc ở vị trí thứ 4 trong danh sách những thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới với tổng giá trị 24,17 tỉ đô hẳn sẽ không gây ngạc nhiên với nhiều người. Thương hiệu xe hơi cao cấp này đạt biên lợi nhuận khủng hơn rất nhiều so với những dòng xe phổ thông. Nhà sản xuất nổi tiếng của Đức Daimler AG – chủ sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz đồng thời là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 13 thế giới. Mercedes-Benz được ví như chiếc vương miện danh giá của đế chế này.

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Thương hiệu Mecedes-Benz cán đích ở vị trí thứ 4. Ảnh minh họa 

Volkswagen – 27,6 tỉ đô

Volkswagen là một trong số những thương hiệu xe hơi phổ biến nhất thế giới với các dòng xe có quy mô sản xuất hàng loạt trên khắp thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Số lượng xe bán ra lên đến 8 triệu rưỡi chiếc, Volkswagen là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới. Ông lớn này nổi tiếng với các dòng xe phổ thông Jetta, Goft và Passat và đặc biệt không thể không kể đến dòng xe Audi cao cấp. 

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Volkswagen lọt tốp 3 với thành công của dòng xe Audi. Ảnh minh họa

BMW – 28.96 tỉ đô

BMW là thương hiệu ô tô của Đức đắt giá nhất thế giới trong năm 2014 với tổng giá trị lên đến 28,96 tỉ đô. Đặt trụ sở tại thành phố Munich nước Đức, BMW là chủ sở hữu của nhãn hiệu Roll- Royce, BMW còn sản xuất dòng xe đua thể thao và là một ông lớn trong làng đua xe công thức 1 thế giới.

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Đứng ở vị trí á quân là gã khổng lồ BMW - chủ sở hữu nhãn hiệu Roll-Royals. Ảnh minh họa

Toyota – 34.9 tỉ đô

Xếp hạng đầu trong những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới chính là Toyota. Nhà sản xuất ô tô lừng danh thế giới nắm trong tay thương hiệu Lexus, Scion đã thống lĩnh thị trường ô tô ở tất cả các phân khúc từ phổ thông đến sang trọng.

10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới

Ông trùm Toyota là thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới với giá trị lên đến 34,9 tỉ đô. Ảnh minh họa

Sau dòng xe Hino phổ thông thu về lợi nhuận lớn, Toyota đang có ý định ra mắt dòng xe điện mới Ranz. Với giá trị thương hiệu lên đến 34, 9 tỉ đô la, Toyota dễ dàng trở thành thương hiệu xe đắt giá nhất thế giới đồng thời cũng chiếm lĩnh luôn vị trí nhà sản xuất lớn nhất toàn cầu. Trong suốt thập kỷ qua, Toyota vẫn luôn thống trị thị trường ô tô thế giới và không hề có dấu hiệu dừng lại.

Phương Trâm

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang