3 lý do bạn nên tẩy chay dép Crocs ‘thần thánh’ luôn và ngay

author 05:37 10/06/2016

(VietQ.vn) - Chuyên gia khuyên nên tẩy chay dép Crocs vì những tác hại mà loại dép "thần thánh" này gây ra cho người dùng

3 lý do bạn nên tẩy chay dép Crocs ‘thần thánh’

Theo các chuyên gia dép crocs có thể gây ảnh hưởng không tốt đến bàn chân 

 Mới đây theo nghiên cứu của các bác sỹ chuyên khoa chân, loại dép này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, đặc biệt là trẻ em.

Một nhược điểm nổi bật khác của loại dép nhiều lỗ (từng được gọi là “dép xấu nhất thế giới”) không được ưa thích nhất trên thế giới này không phải là kiểu dáng của nó, mà là ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ con người.

Dép Crocs có thể ảnh hưởng đến bàn chân

Tuy dép Crocs thoáng mát nên trở thành loại dép nhựa được ưa chuộng nhất ở Mỹ, nhưng bác sỹ chuyên khoa chân Megan Leahy của The Illinois Bone and Joint Institute cho biết, dép Crocs đặc biệt không thích hợp để “sử dụng hàng ngày”.

Leahy nói, dép Crocs tuy có thiết kế phần kiểu vòm bên trong, nhưng lại không thiết kế phần đỡ ở gót. Các loại dép này không thể bảo vệ tốt cho gót chân, khi gót chân không được ổn định, ngón chân sẽ phải bám chặt, như vậy có thể sẽ gây ra các vấn đề như viêm gân, ngón chân dị dạng, chai chân và vấn đề về móng chân.

Bác sỹ Leahy đồng thời cũng cho biết, nhận định này không chỉ riêng với dép Crocs, mà các loại dép lê hoặc giày hở gót có thiết kế tương tự khác cũng đều không an toàn.

Do vậy, tuy mùa hè đeo dép Crocs sẽ cảm thấy thoải mái và hợp mốt, nhưng khi chọn giày dép mùa hè cũng cần cân nhắc thật kỹ đến những vấn đề nói trên.

3 lý do bạn nên tẩy chay dép Crocs ‘thần thánh’

Dép Crocs còn rất dễ bị làm nhái với nguyên liệu không an toàn gây ảnh hưởng sức khỏe người đi

 Dép Crocs kém an toàn

Dép Crocs sử dụng chất liệu nhựa chuyên dụng Croslite (chất liệu chiết xuất từ nhựa tế bào có chứa chất chống khuẩn và khử mùi), khi đeo, dưới nhiệt độ của cơ thể, chất liệu này có thể tự động biến dạng để phù hợp với hình dạng của bàn chân.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn quảng cáo, sản phẩm này được thiết kế theo phong cách của châu Âu, bên trong thiết kế hình vòm để nâng đỡ bàn chân, đế chống trơn, khó phai màu, khiến bàn chân luôn cảm thấy thoải mái. Do chất liệu của loại dép này nhẹ, lại chống trơn, siêu bền, lâu mòn, nên những người hay tập thể thao ngoài trời rất thích đeo chúng.

Song, do dép Crocs có chất liệu khá mềm, nên từ khi thịnh hành vào năm 2006, ở hầu hết các nước trên thế giới rất thường xuyên xảy ra sự cố trẻ em do đeo dép Crocs đi cầu thang máy mà bị kẹt chân.

Dép Crocs có quá nhiều hàng nhái

Có rất nhiều hãng ăn theo Crocs mà sản xuất hàng nhái, giá một đôi dép hàng nhái có kiểu dáng tương tự chỉ bằng khoảng 1/10 hàng chính hãng. Hàng nhái không được sản xuất bằng chất liệu Croslite chuyên dụng, nhưng kiểu dáng lại rất giống hàng chính hãng.

Do vậy, nếu bạn mua phải hàng nhái, nó không chỉ không có ưu điểm như hàng chính hãng, lại còn mang những nhược điểm như bác sỹ Leahy cảnh báo ở trên. Vì vậy khi mua dép phải hết sức cẩn thận để không mua phải hàng giả.

Sẽ kiểm tra chất độc hại trong dép Trung QuốcNgày 14/1, Hội đồng Người tiêu dùng Hồng Kông cho biết, một số sản phẩm giày nhựa dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất chứa các chất độc có khả năng gây bệnh ung thư, bao gồm chất làm dẻo phthalate và các hydrocarbon thơm đa vòng (PAH).

Lâm Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang