3 tháng nữa sẽ mổ tách 2 bé gái S’tiêng dính nhau phần mông

author 06:18 03/08/2016

(VietQ.vn) - Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM 3 tháng nữa sẽ tiến hành mổ tách rời 2 bé gái dân tộc S’tiêng dính nhau phần mông

Chiều tối ngày 2/8, BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam biết, 2 bé gái người dân tộc S’tiêng sinh ngày 24/7 tại bệnh viện đa khoa huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước bị dính nhau phần mông sẽ sớm được phẫu thuật.

Theo BS Thạch, 2 bé gái này khi sinh được 3,4 kg, khi chào đời đã được người thân chuyển tới điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Hiện 2 bé gái này đã được 8 ngày tuổi, đang ở trong giai đoạn sụt cân sinh lý, sinh non nên hiện giờ vẫn chưa có phản xạ bú. Mỗi ngày, các BS BV Nhi Đồng 2 phải thực hiện việc bơm sữa 8 lần, mỗi lần 20ml.

Cũng theo BS Phạm Ngọc Thạch, nếu trong vòng 3 tháng nữa, tình hình sức khỏe của 2 bé gái ổn đinh hơn, các BS có thời gian chuẩn bị tốt nhất, thì phía BV sẽ tiến hành phẩu thuật tách rời 2 bé gái này.

2 bé gái người dân tộc S'Tieng bị dính nhau phần mông sẽ sớm được phẫu thuật - ảnh: BV cung cấp. 

Hiện trong 2 bé gái này, có 1 bé gái sức khỏe hồng hào, tốt hơn, còn bé gái còn lại yếu hơn, khiếm khuyết 5 – 6 xương sườn, trật khớp háng.

Do cả 2 bé gái này không có hậu môn, nên các BS phải đặt 2 ống dò qua 2 tầng sinh môn, rồi bơm nước để đẩy phân ra ngoài, nhưng cách này cũng dễ làm cho các bé bị viêm ruột.

Khoảng hơn 1 tháng nữa, các BS BV Nhi Đồng 2 sẽ tiếp tục hội chẩn lần nữa, để có đánh giá chính xác hơn về tình trạng sức khỏe của 2 bé gái, rồi sau đó sẽ tiến hành phẫu thuật tách rời.

Dự kiến, sẽ có khoảng 12 Y BS của BV Nhi Đồng 2 tham gia ca phẫu thuật phức tạp này. Người thân của 2 bé gái sẽ không phải chịu bất cứ khoản chi phí nào, do đã có bảo hiểm và BV chi trả.

Chuyến bay bị hoãn gần 8 tiếng, Vietjet Air đẩy trách nhiệm về phía đại lý(VietQ.vn) - Vietjet Air cho rằng, do trao đổi thông tin giữa đại lý chưa kịp thời, nên việc chuyển chuyến sớm hơn thành công đã không được chuyển tới cho khách.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang