4 bài tập trí óc giúp tăng năng suất làm việc

author 06:23 01/04/2015

(VietQ.vn) - Ryan Shank, COO của công ty Mhelpdesk đã giới thiệu ba bài tập đầu óc hữu ích giúp tăng năng suất làm việc. Bằng cách lựa chọn được những bài tập phù hợp, người lao động sẽ có được trạng thái đầu óc tốt nhất để làm việc.

Khởi động trí não

Rất nhiều những người thành công đều đưa ra lời khuyên về cách tạo lập lịch làm việc hàng ngày trước khi bắt tay vào làm việc, tuy nhiên lựa chọn làm gì không quan trọng bằng việc chuẩn bị tinh thần sãn sàng để có thể đạt năng suất làm việc cao nhất.

Không ít doanh nghiệp đã lên kế hoạch công việc chi tiết trước khi tiến hành hoàn thành danh sách công việc đó. Theo Ryan Shank, việc lên kế hoạch sẵn giúp người lao động chuẩn bị tinh thần trước về những gì họ sẽ phải làm trong ngày hôm đó. Chuẩn bị kĩ càng mỗi ngày giúp mọi người tập trung hơn và đạt được mục tiêu mình mong muốn trong ngày.

Chuẩn bị sẵn sàng tinh thần sẽ giúp tăng năng suất làm việc

Chuẩn bị sẵn sàng tinh thần sẽ giúp tăng năng suất làm việc

Hình dung ra mục tiêu

Du mục tiêu là gì, người lao động cũng nên hình dung ra mục tiêu của mình, sau đó ghi lại và để nó ở chỗ dễ nhìn thấy. Nếu muốn giảm 3kg, hãy viết lên tường hay nếu muốn sống trong một căn nhà khang trang hãy dán ảnh lên tường căn phòng đang ở, điều này sẽ tạo động lực thúc đẩy năng suất làm việc của người lao động. Một khi mục tiêu được định hình, người lao động sẽ có quyết tâm hoàn thành công việc cao hơn.

Giáo sư Gail Matthews thuộc trường Đại học Dominican tại California đã theo dõi hai nhóm học sinh, một nhóm liệt kê chi tiết ra mục tiêu của mình, nhóm còn lại thì không. Kết quả cho thấy, nhóm học sinh vạch rõ mục tiêu có 42% khả năng hoàn thành mục tiêu, cao hơn nhiều so với nhóm còn lại.

Thể hiện lòng biết ơn

Năng suất làm việc đi liền với một tâm trạng thoải mái

Năng suất làm việc đi liền với một tâm trạng thoải mái

Phương pháp này đặc biệt thích hợp với những người nắm vai trò lãnh đạo. Trong mọi hoàn cảnh, thể hiện lòng biết ơn là yếu tố quan trọng đối với việc hoàn thành mục tiêu chung. Điều này không chỉ có ảnh hưởng tích cực đến người được cảm ơn trực tiếp mà còn giúp tạo tinh thần trong cả một nhóm, tổ chức hay công ty. Nhìn từ khía cạnh kinh doanh, lòng biết ơn có thể tạo ra đội ngũ nhân viên vui vẻ và năng suất hơn.

Hai nhà tâm lý học Michael McCollough thuộc trường Đại học Southern Methodist, Dallas và Robert Emmons thuộc trường Đại học California, Davis, đã tiến hành thí nghiệm, trong đó, họ chia người tham gia thành ba nhóm, tất cả những người này đều được yêu cầu viết nhật ký hàng ngày. Kết quả cho thấy những bài tập thể hiện thái độ biết ơn giúp người tham gia nâng cao tính tự giác, nhiệt huyết, quyết tâm, lạc quan và năng động hơn. Không chỉ vậy, phương pháp còn giúp họ giảm căng thẳng và áp lực.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang