5 cách tránh tăng cân trong kỳ nghỉ

author 15:46 28/11/2013

(VietQ.vn) - Với nhiều người, kỳ nghỉ lễ thực sự là khi được ăn uống "thả ga" và hy vọng sau đó một thời gian sẽ trở lại thân hình gọn gàng như trước. Nhưng thực tế lại không như mong đợi. Sắp đến Tết dương và Tết âm lịch tại Việt Nam. Sau đây Chất Lượng Việt Nam xin gợi ý cho bạn 5 cách để giữ gìn vóc dáng cân đối trong kỳ nghỉ Tết.

1. Tiêu tiền đúng cách

Bạn được mời đến những bữa tiệc của cơ quan hay những bữa cỗ quây quần bên gia đình. Bạn không ngại từ bỏ những bữa ăn miễn phí này để rồi phải tập gấp đôi số lượng bài tập tại phòng gym.
Giải pháp: Những lựa chọn của bạn vốn chỉ là theo cảm xúc. Hãy lựa chọn lại, bạn có thể loại trừ hàng trăm calo dư thừa mà không cần phải kiêng khen khổ sở.

5 cách tránh tăng cân trong kỳ nghỉ

2. Chọn món ăn phù hợp

Trong những party buffet, bạn hãy chọn những món ăn có lợi cho sức khỏe, ít chất béo. Một trong những món ăn yêu thích là một đĩa rau salad (như ớt, cà tím, cà chua, nấm, củ hành đỏ, và măng tây, nhẹ nhàng phun sương bằng dầu ôliu thảo mộc) với ô liu Địa Trung Hải. Hãy gắp vào đĩa của mình những món ăn khỏe mạnh giúp bạn giảm thiểu tối đa calo của món thịt hầm và món khai vị.

5 cách tránh tăng cân trong kỳ nghỉ

3. Lựa chọn đồ uống

Bạn đã nghe đến rất nhiều lần trước kia, nhưng thực sự đây là cách dễ dàng nhất để chống béo phì trong bất cứ thời gian nào trong năm. Những thức uống là lựa chọn thông minh làm no bụng trước bữa ăn (ngoại trừ những đồ uống nhiều đường và ga). Như vậy bạn không cần phải ăn ít đi mà chỉ cần loại bỏ calo dư thừa khỏi bữa ăn của mình. Để vẫn giữ được không khí lễ hội mà vẫn giảm lượng calo một cách tự nhiên, bạn hãy trang trí cho cốc nước lấp lánh của mình một lát cam mỏng, nhánh bạc hà tươi hoặc rắc một vài hạt lựu. Với soda, bạn đã tiết kiệm được 9 thìa đường trong 350 gram tương đương với 20 phút trên máy tập chạy.

5 cách tránh tăng cân trong kỳ nghỉ

4. Ăn tối đa trong  những bữa chính

Một cách logic, bạn thường ăn nhiều vào bữa tối vì phải hoạt động vất vả cả ngày. Nhưng điều đó thực sự sẽ làm bạn tăng cân, cách mà những vận động viên sumo hay dùng. Tóm lại, cơ thể không thể đốt cháy calo một cách hiệu quả. Vì vậy nếu cơ thể cần năng lượng mà bạn không ăn thì hệ tiêu hóa sẽ bị chậm lại để bù đắp năng lượng. Sau đó, bạn sẽ ăn nhiều hơn những gì cơ thể cần vào buổi tối, đơn giản là đưa đón calo dư thừa thẳng vào các tế bào mỡ
Giải pháp: Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Và khi bạn có một bữa ăn lớn, hãy vận động sau khi ăn.

5 cách tránh tăng cân trong kỳ nghỉ

5. Hoạt động sau khi ăn

Sau bữa tối, thay vì ngồi một chỗ, bạn hãy đi bộ 15 phút cùng với các thành viên trong gia đình hoặc một người bạn. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng phương pháp dễ nhất giúp cân bằng lượng đường trong máu trong vòng 3 tiếng sau khi ăn là đi bộ. Nếu thời tiết không thích hợp thì bạn hãy đi lòng vòng trong nhà hoặc xung phong đi rửa chén, vừa đứng vừa nói chuyện hay tổ chức các trò chơi vận động.

5 cách tránh tăng cân trong kỳ nghỉ

Nguyễn Ly (theo HealthDailyMag)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang