8 người bị nhiễm vi khuẩn nguy hiểm Listeria sau khi ăn lưỡi lợn

authorNinh Lan 06:28 23/11/2019

(VietQ.vn) - Các nhà chức trách thông báo 8 trường hợp nhiễm Listeria đã được ghi nhận ở Pháp có liên quan đến việc ăn lưỡi lợn.

Liên quan đến vụ việc, một cuộc điều tra của Santé Publique France và Tổng cục Thực phẩm Pháp (DGAL) cho thấy 8 trường hợp nhiễm vi khuẩn Listeria đều có liên quan đến việc sử dụng lưỡi lợn của thương hiệu Tradival (một thành viên của Tập đoàn Sicarev).

8 người bị nhiễm vi khuẩn nguy hiểm 'chết người' sau khi ăn lưỡi lợn

 Sản phẩm lưỡi lợn đã khiến 8 người nhiễm khuẩn ở Pháp. Ảnh: FSN

Dựa trên những điều tra này, phía công ty đã tiến hành thu hồi tất cả các lô lưỡi lợn do công ty sản xuất đã bán và đã được đặt hàng. Việc sản xuất cũng đã bị tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Sản phẩm mang số FR 45-147-004-CE in trên bao bì được bán trong các đại siêu thị, siêu thị và các quầy hàng bán thịt trên khắp nước Pháp. Người tiêu dùng đã mua sản phẩm không nên sử dụng sản phẩm cần liên hệ và trả lại nơi bán hàng.

Dầu cá có thể hỗ trợ điều trị chứng bệnh rối loạn tăng động ở trẻ(VietQ.vn) - Dầu cá chứa omega-3 nên nó có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng rối loạn tăng động ở trẻ em.

Tổng cộng có từ 300 đến 400 ca nhiễm Listeria xảy ra hàng năm tại Pháp với phần lớn những người có nguy cơ cao nhiễm bệnh như phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh, những người trên 65 tuổi và người bị suy giảm miễn dịch.

Listeriosis là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng do Listeria monocytogenes gây ra. Nó có thể dẫn đến nhiễm trùng đôi khi gây tử vong ở trẻ nhỏ, người già yếu hoặc người già và những người khác có hệ miễn dịch yếu cũng như sảy thai và thai chết lưu ở phụ nữ mang thai.

Các triệu chứng bao gồm sốt, đau cơ và đôi khi buồn nôn hoặc tiêu chảy. Nếu nhiễm trùng lan đến hệ thống thần kinh sẽ dẫn đến tình trạng đau đầu, cứng cổ, nhầm lẫn, mất thăng bằng và co giật có thể xảy ra. Thời gian ủ bệnh thường là một đến hai tuần nhưng có thể khác nhau giữa một vài và đến 90 ngày.

Tradival là đơn vị cung cấp dịch vụ chế biến động vật. Công ty cung cấp giết mổ, chế biến và phân phối thịt lợn, thịt bê, thịt cừu, thịt bò và các sản phẩm thịt khác tại Pháp.

 Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang