8 Triệu phú tuổi 30 và 10 bí quyết làm giàu thành triệu phú

authorHoàng Linh 07:04 27/10/2016

(VietQ.vn) - Không ai bảo đảm được thành công, nhưng xương sống của làm giàu thường tìm thấy trong các khái niệm bất biến như học hỏi kinh nghiệm, lên kế hoạch..

Sự kiện: Làm giàu

Thành công không đến từ may mắn mà đó là một thuật toán. Không ai bảo đảm chắc chắn sẽ thành công, chắc chắn có những yếu tố như cơ hội, sự may mắn và thời điểm là quan trọng. Nhưng xương sống của thành công thường được tìm thấy trong các khái niệm bất biến như học hỏi kinh nghiệm người trước, làm việc chăm chỉ, quyết tâm, lên kế hoạch cẩn thận và kiên trì..

Dưới đây là 8 triệu phú làm giàu trước tuổi 30 và 10 bí quyết để trở thành “triệu phú tuổi 30” của nhà kinh doanh, chuyên gia bán hàng quốc tế, người dẫn dắt chương trình phát thanh The Cardone Zone, tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh thuộc hàng “best-seller” của New York Times: Grant Cardone.

8 triệu phú làm giàu trước tuổi 30 

(Theo Vnexpress)  
Ít ai biết đây chính là bóng hồng quyền lực nhất ngành ô tô thế giới(VietQ.vn) - Mary Barra là nữ CEO đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô và là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Grant Cardone được mệnh danh là “ông vua bán hàng”

10 bí quyết để trở thành “triệu phú tuổi 30”

Ở tuổi 21, Grant Cardone rời khỏi trường cao đẳng trong tình trạng trắng tay và nợ nần. Nhưng đến năm 30 tuổi, ông đã trở thành một triệu phú.

Grant Cardone hiện nay được biết đến là nhà kinh doanh, chuyên gia bán hàng quốc tế, người dẫn dắt chương trình phát thanh The Cardone Zone, tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh thuộc hàng “best-seller” của New York Times, người sáng lập Công ty Cardone Enterprises, Cardone Real Estate Holdings và Tập đoàn Cardone - đây hoàn toàn là một việc nằm trong tầm tay. 

Grant Cardone đã áp dụng những bí quyết nào để làm giàu và trở thành triệu phú - kế hoạch tưởng chừng như bất khả thi với nhiều người?

(Báo Doanh nhân Sài Gòn dịch/Entrerpreneur)

Theo đuổi tiền bạc

Đối với nền kinh tế sôi động như hiện nay, tiết kiệm không bao giờ là cách để bạn làm giàu.

Bước đầu tiên, bạn phải tập trung vào việc gia tăng thu nhập của mình từng chút một. Thu nhập của Grant Cardone ban đầu chỉ khoảng 3.000 đô la/tháng, nhưng 9 năm sau, thu nhập của ông đã tăng lên 20.000 đô la/tháng.

Việc theo đuổi tiền bạc sẽ tạo động lực để bạn kiểm soát, gia tăng thu nhập và nắm bắt cơ hội kiếm tiền tốt hơn.

Không khoa trương

Grant Cardone chỉ quyết định mua đồng hồ hoặc xe hơi cao cấp khi việc kinh doanh, đầu tư của ông mang đến nguồn thu nhập cao và ổn định. Ông vẫn còn lái chiếc Toyota Camry khi đã trở thành triệu phú.

Nếu muốn được nổi tiếng thì bạn nên nổi tiếng vì tinh thần làm việc của mình chứ không phải vì những xa xỉ phẩm đắt tiền. 

Tiết kiệm không phải để “để dành” tiền

Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền đó là đầu tư. Hãy tạo một tài khoản để tiết kiệm tiền, nhưng tuyệt đối không được “động vào” nó, ngay cả trong những trường hợp khẩn cấp. Điều này sẽ thúc đẩy bạn phải tiếp tục thực hiện theo bí quyết đầu tiên: luôn tìm cách gia tăng thu nhập.

Grant Cardone từng bị phá sản vì tiền của ông luôn luôn nằm trong “tài khoản đóng” hoặc một thương vụ làm ăn nào đó. 

Tránh xa các khoản nợ không cần thiết

Hãy tạo ra một quy tắc là, bạn không bao giờ vay tiền để phục vụ cho những thứ không tạo ra tiền. Grant Cardone đã từng mượn tiền để mua xe, vì ông biết rằng nó sẽ giúp ông tăng thêm thu nhập.

Người giàu mượn nợ để thúc đẩy việc làm ăn và gia tăng các nguồn tiền, trong khi người nghèo mượn nợ chỉ để mua những thứ khiến người giàu giàu hơn.

“Đối xử” với tiền như một… người tình đỏng đảnh

Hàng triệu người ước mơ được tự do tài chính, nhưng chỉ những người biết ưu tiên cho tiền bạc mới có thể trở thành triệu phú.

Muốn được giàu có và duy trì sự giàu có bắt buộc bạn phải dành sự ưu tiên cho tiền bạc. Hãy “đối xử” với tiền như một cô người tình đỏng đảnh, hay ghen tuông. Nếu bạn không quan tâm tới tiền bạc, tiền bạc cũng sẽ phớt lờ bạn, hoặc tệ hơn, nó sẽ rời bỏ bạn để đến với “người tình” khác - người biết quan tâm và ưu tiên nó hơn.

Luôn nhớ rằng: tiền bạc không biết… ngủ

Tiền bạc không biết xem đồng hồ, không biết đến thời khóa biểu hay ngày nghỉ, và bạn cũng nên như vậy.

Khi Grant Cardone 26 tuổi, ông làm việc ở một cửa hàng bán lẻ đóng cửa lúc 7 giờ chiều mỗi ngày. Nhưng ông thường xuyên ở lại cửa hàng đến tận 11 giờ đêm. Bởi vì Grant Cardone luôn tâm niệm rằng, ông không cần cố gắng trở thành người thông minh nhất hoặc may mắn nhất, nhưng phải cố gắng trở thành người tháo vát nhất. 

Không chấp nhận sự nghèo khó

Grant Cardone cũng đã từng nghèo khó. Và ông cho rằng chấp nhận cái nghèo là một trong những điều tệ nhất mà chúng ta có thể làm.

Bill Gates cũng đã từng nói: “Nếu bạn nghèo khó khi vừa sinh ra, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn vẫn nghèo khó khi lìa đời, đó đích thực là lỗi của bạn”.

Tầm sư học đạo

Hầu hết chúng ta được sinh ra và nuôi dưỡng trong những gia đình trung lưu hoặc nghèo khó, và đáng buồn thay, chúng ta lại thường bằng lòng và chấp nhận những giới hạn tài chính của mình.

Grant Cardone lại ngoại lệ, ông say mê học hỏi theo những nhà triệu phú mà mình có thể tiếp cận và bắt chước cách làm giàu của họ.

Vì vậy, nếu muốn trở thành “triệu phú tuổi 30”, bạn cũng phải “tầm sư học đạo”. Phần lớn những triệu phú đều rất hào phóng với những kiến thức và kinh nghiệm của mình.

Đầu tư - yếu tố sống còn để giàu có

Đầu tư chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nhanh chóng trở thành triệu phú. Vì vậy, bạn luôn phải chăm chỉ kiếm tiền để đầu tư.

Khi Grant Cardone thành lập công ty thứ hai, ông buộc phải chi ra số tiền khoảng 50.000 đô la. Và công ty đó đã mang lại cho ông 50.000 đô la mỗi tháng trong suốt 10 năm qua.

Món đầu tư thứ ba của Grant Cardone thuộc lĩnh vực bất động sản. Ông khởi đầu khá nhọc nhằn với khoản chi 350.000 đô la - một số tiền lớn trong thời điểm đó. Và cho đến lúc này, thương vụ này vẫn tiếp tục là nguồn thu nhập “khủng” của Grant Cardone. 

Thay vì 1 triệu, hãy nghĩ đến con số 10 triệu

Grant Cardone cho rằng, sai lầm tài chính lớn nhất mà ông mắc phải là suy nghĩ chưa đủ “lớn”. Và ông khuyến khích những ai muốn làm giàu hãy luôn luôn đặt mục tiêu lớn hơn mức mà bạn e dè cho rằng khả năng của mình chỉ đến đó.

Nếu muốn kiếm 1 triệu, bạn phải đặt mục tiêu 10 triệu. “Không thiếu tiền trên hành tinh này, chỉ thiếu người có suy nghĩ đủ lớn để kiếm tiền”.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang