Cách giải rượu hiệu quả với nước ép cà chua

author 06:57 15/02/2015

(VietQ.vn) - Tác hại của rượu bia ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà cả hình tượng của người uống vì vậy khi uống cần biết khả năng của mình đến đâu để dừng lại đúng lúc

Ngày nay, rượu được coi là một thức uống không thể thiếu trong mỗi cuộc vui, những cuộc gặp gỡ, các cuộc họp trên bàn ăn hay trong nhiều bữa tiệc… Thế nhưng, sau mỗi lần như thế, nhiều người khó tránh khỏi sự choáng váng, ngà ngà của men rượu. Một trong những  cách giải rượu hiệu quả là dùng nước ép cà chua

Một nhóm nghiên cứu của Nhật Bản vừa cho biết, dùng nước ép cà chua khi uống rượu có thể giảm nồng độ cồn tăng cao trong cơ thể, giúp hạn chế say rượu và tỉnh rượu nhanh hơn.

Tập đoàn Asahi và công ty Kagome của Nhật Bản đồng thực hiện nghiên cứu trên. Họ đã cho những đối tượng thí nghiệm nhóm A sử dụng 100ml rượu Shochu - một loại rượu nổi tiếng của Nhật và uống 480ml nước ép cà chua trong nhiều lần. Trong khi nhóm B chỉ uống rượu Shochu và nước trắng.

Tác hại của rượu bai ảnh hưởng đến sức khỏe người uống

Cách giải rượu là điều cần biết để bài trừ ảnh hưởng đến sức khỏe người uống

Kết quả cho thấy, nồng độ cồn trong máu của những người nhóm A thấp hơn khoảng 30% so với những người nhóm B. Thời gian chuyển hóa và bài tiết cồn ra ngoài cơ thể của nhóm đầu tiên là khoảng 4 tiếng 10 phút, trong khi đó thời gian của nhóm còn lại là 5 tiếng.

Nhóm nghiên cứu tin rằng các thành phần có trong nước ép cà chua có tác dụng kích hoạt enzym chuyển hóa rượu ra khỏi cơ thể.

Sau khi uống loại nước ép này, nồng độ của pyruvate trong máu tăng lên làm gia tăng hoạt động của Lactate dehydrogenase trong gan, giúp sản sinh một lượng lớn các phân tử Coenzyme có tên là Nicotinamide adenine dinucleotide có tác dụng kích hoạt chức năng của Alcohol Dehydrogenase chuyển hóa rượu và Aldehyde dehydrogenase chuyển hóa acetaldehyde, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển hóa rượu.

Nước ép cà chua có thể giảm tác hại của rượu bia

Nước ép cà chua có thể giảm tác hại của rượu bia

Cách giảm tác hại của rượu bia sau khi say: Lấy 3 đến 4 quả cà chua, ép lấy nước, không cần cho thêm gì cả, uống ngay sau khi đi uống rượu về là một cách giúp giải rượu và tỉnh rượu hiệu quả ngay. Một cách nữa là buổi sáng hôm sau thức dậy, đừng vội ăn sáng mà hãy uống ngay một cốc nước cà chua cũng sẽ tránh được đau dạ dày, cảm giác đỡ mỏi mệt và kích thích ăn ngon miệng hơn

Tác hại của rượu bia gây ra rất đáng sợ vì vậy mọi người nên hạn chế uống và khi đi tiệc thì nên biết đâu là điểm dừng đúng lúc. 

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang