Không phải ai cũng biết sử dụng quả bơ đúng cách

author 10:37 25/09/2015

(VietQ.vn) - Quả bơ là loại quả giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn với sức khỏe.

Quả bơ tươi được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày với mong muốn làm đẹp và cải thiện sức khỏe nhờ giàu dinh dinh dưỡng như vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất. 

Kỳ vọng vào giá trị dinh dưỡng của nó, nhiều chị em tự đề cao và xem bơ như một “thần dược”. Họ truyền tai nhau và dùng bơ thay vì bữa ăn chính với mong muốn vừa có thể giảm cân mà vẫn duy trì được làn da sáng đẹp. Nhưng thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một sai lầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe, bởi họ chưa lường hết được tác dụng phụ có trong quả bơ. Sau đây là một số sai lầm khi ăn bơ thường gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Nhiều người vẫn còn mắc phải những sai lầm khi ăn bơ

Nhiều người vẫn còn mắc phải những sai lầm khi ăn bơ

Ăn nhiều bơ để giảm cân, đẹp da

Nhiều chị em coi trái bơ như thần dược, với nhiều lợi ích tuyệt vời có tác dụng đẹp da nên sử dụng bơ thay bữa chính để mong da đẹp, dáng chuẩn. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể tăng cân nhanh chóng. Nếu thêm bơ vào chế độ ăn để mong có làn da sáng đẹp thì hãy cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác. Vì vậy, chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ mỗi ngày.

Bỏ phần thịt xanh đậm sát vỏ bơ

Nhiều người khi lấy thịt bơ thường bỏ qua phần thịt xanh đậm sát vỏ vì nghĩ rằng nó không quan trọng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm  phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá. Do đó, nên khéo léo dùng tay bóc vỏ, như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ giàu dưỡng chất ở sát vỏ.

Nên khéo léo dùng tay để bóc vỏ quả bơ

Nên khéo léo dùng tay để bóc vỏ quả bơ

Không ăn nhiều khi mang thai và cho con bú

Bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và lượng sữa. Nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, bé bú vào sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, thì nên ngừng ăn loại quả này.

Qủa bơ khi ăn nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn

Qủa bơ khi ăn nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn

Trái bơ không gây dị ứng

Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Ăn bơ khi đang uống thuốc

Quả bơ có tác dụng kháng viêm nhưng đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc. Nó có thể làm mất công dụng của một số loại thuốc đặc trị như thuốc loãng máu. Do đó, nên hỏi ý kiến bác sĩ khi dùng loại trái cây này bồi bổ cơ thể.

Hà Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang