Mỹ: 3 người bị thiệt mạng vì ăn kem

author 14:47 15/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, cơ quan chức năng đã thu hồi các sản phẩm kem của hàng Blue Bell do nhiễm khuẩn khiến 3 người ở Mỹ bị thiệt mạng. Điều này khến cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng về các loại thực phẩm nhiễm độc

Listeria monocytogenes (gọi tắt Listeria) có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men). Ăn nhầm thực phẩm nhiễm độc Listeria ảnh hưởng tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mới đây, 13/03, Bộ y tế và môi trường Kansas cho biết giữa 01/2014 và 01/2015 tổng cộng có năm người đã bị nhiễm khuẩn Listeria. Tất cả những bệnh nhân đó đều được điều trị ở bệnh viện Kansas . Tuy chưa xác định được nguyên nhân nhưng hầu hết trong số họ đều sử dụng kem do một cơ xưởng của Công ty Blue Bell sản xuất tại Brenham, tiểu bang Texas, Mỹ.

Thực phẩm nhiễm độc luôn là mối quan tâm lo ngại của nhiều người

Thực phẩm nhiễm độc luôn là mối quan tâm lo ngại của nhiều người

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết các triệu chứng khi bị nhiễm Listeria là sốt và đau nhức bắp thịt, tiêu chảy hoặc các triệu chứng khác về tiêu hóa. Nó có thể gây tử vong với những trường hợp có hệ miễn dịch thấp.

Cơ quan quản lí thực phẩm và dược phẩm Hoa kì cảnh báo người tiêu dùng nên tạm dừng việc sử dụng các sản phẩm kem như Blue Bell Chocolate Chip Country Cookies, Great Divide Bars, Sour Pop Green Apple Bars, Cotton Candy Bars, Scoops, Vanilla Stick Slices, Almond Bars và No Sugar Added Moo Bars..

Đau bụng là triệu chứng thường thấy ở những người sử thực phẩm nhiễm độc Listeria

Đau bụng là triệu chứng thường thấy ở những người sử thực phẩm nhiễm độc Listeria

Quản lí liên bang Thực phẩm và Dược cho biết Công ty Blue Bell khẳng định rằng các loại kem chứa trong các hộp đủ cỡ, đều không bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên công ty đã đóng cửa dây chuyền sản xuất của mình và thu hồi tất cả các sản phẩm.Đây là lần thu hồi đầu tiên trong lịch sử 108 năm hoạt động của công ty này .

Trước đó cũng tại Mỹ, hồi cuối tháng 1/2015, người ta đã phát hiện 2 loại táo Gala và Granny Smith chứa khuẩn độc Listeria. Theo cảnh báo từ Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế, hai sản phẩm táo caramel chế biến và đóng gói sẵn sản xuất tại Mỹ có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria gây chết người.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang