Ajinomoto triển khai phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và cho con bú

author 09:35 28/03/2021

(VietQ.vn) - Phần mềm hơn 80 ngày thực đơn phong phú do Ajinomoto triển khai giúp đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho mẹ trong suốt thai kì cũng như sau khi sinh.

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe người mẹ trong suốt thời gian mang thai, sinh con, cho con bú. Tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý ngay từ những tháng đầu thai kì không chỉ quyết định sức khỏe người mẹ mà còn tác động đến sự hình thành của thai nhi và sự tăng trưởng của trẻ, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong tương lai.

Nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam, từ tháng 5/2018, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phát triển, với sự tư vấn, hướng dẫn, thẩm định và phê duyệt về chuyên môn dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế  phát triển Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, thuộc Chương trình Dinh dưỡng dành cho Bà mẹ và trẻ em. Sau gần 3 năm nghiên cứu và phát triển, tháng 12/2020, Bộ Y tế chính thức công bố triển khai Phần mềm trên phạm vi toàn quốc.

Phần mềm cung cấp một ngân hàng hơn 80 ngày thực đơn phong phú, với hơn 1.300 món ăn, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Sắp tới, ngân hàng thực đơn của Phần mềm sẽ được bổ sung thực đơn cho bé, với tổng số món ăn lên đến hơn 2.500. Các thực đơn trong ngân hàng đảm bảo không lặp lại, đáp ứng đủ về năng lượng, cân đối các chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, đáp ứng đủ nhu cầu canxi, rau và trái cây, phù hợp đặc tính sinh lí, khẩu vị vùng miền, ngon miệng và dễ dàng áp dụng.

 Ngân hàng thực đơn hơn 1.300 món ăn của Phần mềm giúp cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai, cho con bú.

Từ phần mềm, mẹ cũng có thể tự xây dựng những thực đơn mới dựa trên các món ăn sẵn có trong ngân hàng thực đơn mà vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và phù hợp với điều kiện, sở thích, thu nhập cá nhân.

Không chỉ cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em thông qua Phần mềm, người dùng còn được giới thiệu các công cụ theo dõi, đánh giá tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cũng như nhiều thông tin bổ ích về dinh dưỡng và sức khỏe qua các video và bài viết.

 Chức năng kiểm tra và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé giúp giúp xác định mức độ phù hợp của chế độ dinh dưỡng hiện tại so với khuyến nghị, từ đó đưa ra nhận xét và lời khuyên.

Phần mềm hiện đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ website: https://dinhduongmevabe.com.vn/, người dùng chỉ cần đăng kí tài khoản để sử dụng đầy đủ tính năng.

Trong thời gian tới, cùng với sự tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ chuyên môn về dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng Quốc gia, Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp triển khai Phần mềm đến Nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các cơ sở y tế; Phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và những người chăm sóc cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi trên quy mô toàn quốc. Đây được xem là một trong những nỗ lực góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ và trẻ em Việt Nam, một nội dung quan trọng của "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2011 – năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030".

Trong suốt hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không ngừng nỗ lực góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp mang lại cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho người dân tại Việt Nam thông qua các Chương trình/Dự án điển hình như Chương trình Dinh dưỡng dành cho Bà mẹ và trẻ em, Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam… Đồng thời, phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và phấn đấu trở thành hình mẫu doanh nghiệp chuẩn mực trong tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang