Ăn táo khi mang thai: Lợi cả đôi đường

author 14:54 07/09/2015

(VietQ.vn) - Một trái táo tráng miệng sau khi ăn có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh về răng miệng, ngăn ngừa sâu răng, chống táo bón, giảm nguy cơ hen suyễn và đau bụng.

Sự kiện:

Táo là một trong những loại hoa quả chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu. Táo không chỉ là loại quả có mùi vị ngọt thơm mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi, nhất là với phụ nữ mang thai. Theo các chuyên gia khoa học, bà bầu nên ăn táo thường xuyên để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé. Một số công dụng nổi bật của táo:

Ngăn ngừa táo bón: Mỗi ngày nếu ăn từ 1- 2 trái táo, hoạt động tiêu hóa sẽ tốt hơn nhiều. Và mẹ bầu sẽ giảm được hẳn những khó chịu do táo bón mang lại.

Ngăn ngừa nhiễm khuẩn: Một trái táo tráng miệng sau khi ăn có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh về răng miệng, ngăn ngừa sâu răng và đau bụng.

Giảm nguy cơ bị hen suyễn: Táo giàu chất chống oxi hóa, giúp tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho thai nhi và trẻ nhỏ sau khi sinh.

Táo chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Táo chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu. Ảnh minh họa

Tăng cường khả năng miễn dịch: Táo chứa các chất hỗ trợ và thúc đẩy qua trình sản xuất tế bào bạch cầu. Sức đề kháng của bà bầu thường kém hơn, nên ăn táo mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật.

Bảo vệ hệ xương: Chất phloridzin và boron trong quả táo giúp hỗ trợ, bảo vệ hệ xương và răng chắc khỏe. Vì vậy, ăn táo thường xuyên trong thai kì và sau sinh sẽ giúp bạn có hệ xương khỏe mạnh.

Giảm cholesterol: Chất pectin trong táo có tác dụng hạn chế cholesterol xấu trong cơ thể. Ăn 2 quả táo/ngày sẽ giảm cholesterol trong máu đến 16%.

Phòng chống ung thư phổi: Theo một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 10.000 người, những người ăn táo thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ bị ung thư phổi xuống hơn 50%. Lí do là trong táo chứa rất nhiều flavonoid quercetin và naringin.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang