Ăn thực phẩm gì tốt cho mắt mà tiết kiệm nhất?

authorTrần Thanh 07:00 18/11/2016

(VietQ.vn) - Một vài thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của bạn có tác dụng làm đôi mắt luôn sáng khỏe. Cùng khám phá những đồ ăn đó.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Sau đây là top 7 thực phẩm tốt cho mắt nhất mà bạn thường gặp trong các bữa ăn. Cùng điểm danh những loại thực phẩm đó.

1. Quả bơ

Quả bơ chứa hàm lượng lutein nhiều hơn tất cả loại trái cây hoặc rau củ khác. Thành phần dinh dưỡng này có tác dụng cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, tránh dẫn đến viêm nhiễm mắt và đục thủy tinh thể.

Nên chọn những quả bơ tươi ngon để đảm bảo được chất dinh dưỡng trong bơ. Với trẻ em, cha mẹ nên làm sinh tố bơ cho trẻ ăn hằng ngày là tốt nhất.

Ăn thực phẩm gì tốt cho mắt nhất mà tiết kiệm nhất?

Bơ là một trong những thực phẩm tốt cho mắt nhất 

2. Cá biển

Hầu hết loại cá biển nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ rất giàu omega-3. Omega- 3 có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm. Chất này cũng giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, trị bệnh khô mắt rất hiệu quả và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Ăn thực phẩm gì tốt cho mắt nhất mà tiết kiệm nhất?

 Cá biển là thực phẩm tốt cho mắt hàng đầu vì giàu omega-3 

3. Cà chua

Vitamin C trong quả cà chua có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Loại quả này chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.

4. Các loại rau xanh

Các loại rau lá xanh giàu vitamin C, chất chống oxy hóa lutein và Zeaxanthin. Trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn nên có một trong các loại rau như cải xoăn, rau bina, rau muống, rau ngót… để tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng.

Ăn thực phẩm gì tốt cho mắt nhất mà tiết kiệm nhất?

 Các loại rau xanh bảo vệ thị lực cho đôi mắt 

Ngoài ra, để đảm bảo được lượng dinh dưỡng tốt nhất từ rau, nên rửa rau khi còn cả lá, bẹ rồi mới thái. Không nên luộc, xào rau chín quá kĩ sẽ làm mất nhiều vitamin của rau.

5. Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa một hàm lượng lớn lutein và zeaxanthin giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nguồn vitamin D có trong trứng gà còn giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt.

Ăn thực phẩm gì tốt cho mắt nhất mà tiết kiệm nhất?

 Lòng đỏ trứng gà giúp giảm mỏi mắt do làm việc nhiều

6. Đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đặc biệt loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.

Ăn thực phẩm gì tốt cho mắt nhất mà tiết kiệm nhất?

 Đu đủ là thực phẩm tốt cho mắt, phòng tránh hiều bệnh cho đôi mắt

Với trẻ em, các mẹ nên tập cho bé ăn với đu đủ chín bằng cách xay nhuyễn hoặc cắt hạt lựu để trẻ dễ ăn.

7. Ngô

Ngô là loại thực phẩm giàu beta-carotenoid và folate. Đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Ăn ngô thường xuyên giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.

Ăn thực phẩm gì tốt cho mắt nhất mà tiết kiệm nhất?

 Ngô giúp tăng cường thị lực cho đôi mắt

Hãy chọn mua những bắp ngô tươi mới được thu hoạch để khi luộc hay làm sữa ngô cùng nhiều món từ hạt ngô khác, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của ngô và tận dụng tối đa chất dinh dưỡng của ngô.

Trên đây là 7 thực phẩm tốt cho mắt của bạn. Hãy bổ sung chúng vào các bữa ăn hằng ngày hoặc hằng tuần để luôn có đôi mắt sáng, khỏe và tinh nhaỵ.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc quất cảnh ra nhiều quả để chơi tết(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây quất cảnh cho ra nhiều quả vào đúng ngày cuối năm, để kịp tiêu thụ vào dịp tết là rất quan trọng với nhiều gia đình.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang