Bản cập nhật iOS 8.3 vừa ra mắt đã dính lỗi bảo mật

author 19:46 10/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, bản cập nhật iOS 8.3 đã chính thức được Apple cung cấp chỉ sau phiên bản 8.2 đúng 30 ngày, tuy đem đến nhiều cải tiến, nhưng bản cập nhật này lại gặp phải lỗi nghiêm trọng.

Bản cập nhật iOS 8.3 sau khi được Apple tung ra, đã đem đến cho người dùng hàng loạt những nâng cấp và cải tiến mới, nhưng bên cạnh đó, việc vội vàng tung ra bản cập nhật iOS 8.3 ngay sau khi ra mắt bản cập nhật iOS 8.2 có vài ngày đã làm iOS 8.3 gặp phải lỗi bảo mật nghiêm trọng.

Nói về nền tảng iOS 8.3 mới được Apple tung ra đêm qua, phiên bản mới này mang đến cho người dùng khá nhiều thay đổi lớn như bàn phím Emoji mới, Siri hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, tính năng CarPlay không dây, hỗ trợ xác thực tài khoản Google qua 2 yếu tố và một số những thay đổi nhỏ khác. Bên cạnh đó, iOS 8.3 còn được Apple cải thiện hiệu năng và vá các lỗi còn tồn đọng ở các phiên bản trước đây.

Tuy có nhiều cải tiến nhưng bản cập nhật iOS 8.3 đã dính lỗi với Touch ID

Tuy có nhiều cải tiến nhưng bản cập nhật iOS 8.3 đã dính lỗi với Touch ID

Tuy nhiên, bản cập nhật này lại gặp phải lỗi không thể đăng nhập bằng Touch ID để mua ứng dụng trong App Store, theo như phản hồi từ một số người dùng iPad và iPhone trên diễn đàn hỗ trợ của Apple.Theo một số chuyên gia thì lỗi này có thể gặp phải với tất cả thiết bị chạy iOS 8.3 có hỗ trợ bảo mật vân tay Touch ID, bao gồm iPhone 5S và iPhone 6, 6 Plus, các dòng iPad có hỗ trợ Touch ID.

Các thiết bị có Touch ID có lẽ chưa nên tải bản cập nhật iOS 8.3 này

Các thiết bị có Touch ID có lẽ chưa nên tải bản cập nhật iOS 8.3 này. Ảnh iMore

Người dùng phản ánh, sau khi cập nhật nền tảng mới này, họ đã không thể dùng chức năng xác nhận dấu vân tay thông qua Touch ID để mua hoặc tải về một ứng dụng mới nào đó, thay vào đó, họ phải gõ mật khẩu bằng tay. Thậm chí người dùng đã tắt, bật trở lại chức năng nhận diện Touch ID cho kho ứng dụng App Store nhưng vẫn không khắc phục được.

Một biện pháp tạm thời đó là có thể tùy chọn việc tắt yêu cầu sử dụng Touch ID với các ứng dụng miễn phí trong App Store, tuy nhiên đối với các ứng dụng trả phí thì vẫn phải bắt buộc đăng nhập bằng Touch ID.

Anh Toàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang