Ngồi tù vì tội lừa đảo, vừa ra tù lại đi bán thiên thạch rởm

author 16:04 10/09/2015

(VietQ.vn) - Vừa ra tù không bao lâu vì tội lừa đảo bán đồng đen, hai đối tượng ở Tây Ninh lại tiếp tục bày kế mua bán thiên thạch rởm để chiếm đoạt tài sản của người khác.

Trao đổi với báo Người Lao Động, cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thơm (52 tuổi, ngụ ấp Long Thái, xã Long Khánh, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thanh Dũng (40 tuổi, ngụ ấp 3, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mua bán thiên thạch rởm.

Thơm, Dũng và tang vật vụ án lừa đảo mua bán thiên thạch rởm tại cơ quan công an

Thơm, Dũng và tang vật vụ án lừa đảo mua bán thiên thạch rởm tại cơ quan công an

Đáng nói, năm 2004, Thơm và Dũng từng bị TAND tỉnh Tây Ninh phạt tù về tội lừa đảo bán đồng đen, chiếm đoạt tài sản nhiều người. Sau khi chấp hành xong án, lần này, Thơm và Dũng cùng nhau nghĩ cách lấy làm giả đá thiên thạch có giá trị cao về y học và khoa học để lừa tiền người khác.

Cụ thể, chiều ngày 8/9, Thơm và Dũng hẹn gặp ông N.T.D. (43 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) tại một quán cà phê tại xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh để bán thiên thạch với giá 300 triệu đồng. Khi ông D. đặt cọc 150 triệu đồng cho Thơm và Dũng thì bị Công an huyện Bến Cầu phát hiện, lập biên bản bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Thơm và Dũng đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Trước đó, ngày 28/7/2015, cả hai đã lừa bán thiên thạch cho một người đàn ông khác ở tỉnh Bình Dương với giá 100 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn tinh vi, Thơm và Dũng đã từng lừa bán thiên thạch giả trót lọt cho một người ở Bình Dương

Với thủ đoạn tinh vi, Thơm và Dũng đã từng lừa bán thiên thạch giả trót lọt cho một người ở Bình Dương. Ảnh minh họa

Thủ đoạn lừa đảo của Thơm và Dũng là dùng sáp đèn cầy trộn với một số hóa chất khác giả làm thiên thạch có nhiều công dụng và tính năng đặc biệt. Theo đó, cả hai soạn hợp đồng mua bán và cam kết rằng, thiên thạch có màu sắc tự nhiên, không sơn, không nhuộm. Thiên thạch có thể làm cho thủy ngân từ dạng lỏng chuyển sang đông cứng, làm hỏng quẹt ga; khi đặt lên tấm gương thì làm gương rạn nứt, nhìn không rõ;… để đánh vào sự hiếu kỳ và lòng tham của người khác.

Công an huyện Bến Cầu thông báo ai là nạn nhân của Thơm và Dũng thì liên hệ đến đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Bến Cầu cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án lừa đảo mua bán đá thiên thạch rởm này, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang