Bão số 7: 7.000 tàu thuyền ở Thanh Hóa vào nơi trú ẩn an toàn

author 14:39 18/10/2016

(VietQ.vn) - Để ứng phó với diễn biến của cơn bão số 7, Ban chỉ huy PCTT và TKCN Thanh Hóa vận động được 7.275 tàu thuyền với 27.648 lao động vào bờ trú ẩn an toàn.

Sáng ngày 18/10, theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết đã kêu gọi tất cả các phương tiện tàu thuyền của ngư dân Thanh Hóa đánh bắt xa bờ cũng như gần bờ vào nơi trú ẩn bão số 7 an toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 7.275 tàu thuyền của ngư dân Thanh Hóa  với 27.648 ngư dân đã vào nơi trú ẩn an toàn. Hiện tại vẫn còn 76 phương tiện với 174 lao động vẫn đang hoạt động gần bờ, dự kiến đến chiều tối cùng ngày tất cả phương tiện sẽ vào nơi trú ẩn an toàn.

Bão số 7: 7.000 tàu thuyền ở Thanh Hóa vào nơi trú ẩn an toàn

              Đến thời điểm hiện tại cơ bản tàu thuyền đánh bắt xa bờ cũng như gần bờ của ngư dân Thanh Hóa vào nơi trú ẩn an toàn

Ban Chỉ huy Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng thường xuyên kiểm tra, kiểm đếm chặt chẽ tàu thuyền, không để bất cứ tàu thuyền nào ra khơi, đồng thời hướng dẫn tàu thuyền nơi neo đậu và giữ liên lạc 24/24 với gia đình và lực lượng chức năng.

Bão số 7: Chủ động ứng phó để giảm thiệt hại về người và tài sản(VietQ.vn) - Nhận định cơn bão số 7 là một cơn bão mạnh sẽ đổ bộ vào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai phương án ứng phó.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các huyện, thị sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực sát mép nước, cửa sông, ven biển khi có lệnh, các huyện miền núi rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập úng, sẵn sàng sơ tán dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra ngành Nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng đôn đốc các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa và hoa màu để tránh ảnh hưởng thấp nhất của bão số 7 ảnh hưởng, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số huyện vẫn còn nhiều ha lúa chưa thu hoạch như Nga Sơn còn 900 ha, Tĩnh Gia 300 ha, Sầm Sơn 130 ha, Hà Trung 220 ha, Thiệu Hóa 150 ha.

Trần Nghị

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang