Bảy phụ nữ bị nhiễm trùng môi sau khi tiêm chất làm đầy rẻ tiền

authorNinh Lan 06:53 21/08/2019

(VietQ.vn) - Bảy phụ nữ ở Arizona (Hoa Kỳ) bị nhiễm trùng phần môi gây đau đớn sau khi trải qua quá trình thẩm mỹ, tiêm chất làm đầy môi tại một cơ sở tư nhân.

Những người phụ nữ sống tại Arizona đang phải chịu đau đớn do tiêm chất làm đầy môi giá rẻ cho hay, họ đã hẹn một người phụ nữ ở Maricopa vào ngày 3/8 để thực hiện tiêm môi với giá chỉ bằng 1/10 so với thị trường. Người phụ nữ này đã cam đoan mình được cấp phép và cung cấp nhiều hình ảnh khách hàng đã làm trước đây để tạo sự tin tưởng.

Bảy phụ nữ bị nhiễm trùng môi sau khi tiêm chất làm đầy rẻ tiền

 Đôi môi bị sưng phồng phổng rộp sau khi tiêm chất làm đầy giá rẻ. Ảnh: Dailymail

Người thực hiện những ca tiêm môi này đã lấy giá 80 USD mỗi ml chất làm đầy, trong khi đó, theo Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ, một bác sĩ phẫu thuật được cấp phép có khả năng tính phí khoảng 620 đô la mỗi ml. 

Alexandra Garaventa - một trong 7 người bị tiêm môi hỏng cho biết: "Nó thực sự rẻ nhưng nó đã khiến chúng tôi chịu những hậu quả rất nặng nề".

Garaventa cho biết thêm: "Ngay sau khi tiêm được 1 giờ sau, đôi môi của tôi trở nên sưng phồng khủng khiếp. Nỗi đau sau đó thật tồi tệ, tôi thậm chí không thể cảm nhận được đôi môi của mình, thậm chí không thể ngồi và đi ngủ khi đôi môi tiếp tục sưng và đau nhói".

Bàn đạp phanh bị rung nếu bỏ qua có thể nguy hiểm tính mạng tài xế(VietQ.vn) - Hiện tượng rung động ở bàn đạp phanh là lỗi nhiều tài xế thường bỏ qua nhưng nếu để lâu sẽ vô cùng nguy hiểm.

Nhóm phụ nữ được chẩn đoán bị nhiễm trùng. Các bác sĩ thậm chí không chắc chắn được đôi môi của những người phụ nữ đó có thể lành lặn hoàn toàn hay không.

Phần lớn các chất làm đầy được sử dụng trong môi được làm từ axit hyaluronic (HA), một chất rõ ràng mà cơ thể sản xuất tự nhiên. Axit được trộn với các phân tử đường, thu hút các phân tử nước vào môi và làm đầy chúng lên. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta có chứa một loại enzyme gọi là hyaluronidase, chất hòa tan bất cứ thứ gì có chứa HA đều có thể gây phản ứng.

Theo quy định, một bác sĩ để được tiêm chất làm đầy cho bệnh nhân, bác sĩ đó phải được đào tạo về filler, là bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ da liễu được đào tạo về filler và được cấp chứng chỉ hành nghề thì mới được tiêm filler cho bệnh nhân. Trong khi đó, phần lớn các ca có tai biến sau tiêm chất làm đầy nhập viện đều là tiêm tại các spa, cơ sở thẩm mỹ. 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang