Bé trai 6 tuổi phải lọc máu suốt 2 ngày do bị hàng trăm con ong đốt

author 07:48 13/08/2016

(VietQ.vn) - Bé Sang đã được các BS thuộc BV Nhi Đồng 1 tiến hành lọc máu suốt 2 ngày, do bị hàng trăm con ong đốt, nên cuối cùng mới được cứu sống.

Chiều ngày 12/8, BS Nguyễn Minh Tiến – Trưởng khoa Hồi sức tích cực, chống độc của BV Nhi Đồng 1, TP.HCM vừa cho hay, bệnh nhân Trần Ngọc Sang (6 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai) vừa được các BS BV cứu sống trong tình huống rất đặc biệt.

Theo BS Tiến cho biết, bệnh nhân Sang nhập viện tại BV Nhi Đồng 1 trong tình trạng lơ mơ, mạch nhẹ, huyết áp tụt, khó thở, vàng da, vàng mắt, không có nước tiểu, hết sức nguy kịch.

Thông tin từ người thân của bé Sang cho biết, lúc đi chơi cùng với anh trai ở trong vườn nhà, thấy có 1 tổ ong vò vẽ, nên cả 2 anh em đã lấy 1 cành cây ra để chọc vào tổ ong này. Hàng trăm con ong đã từ đây bay ra, tấn công trực diện vào cả 2 anh em.

Bé trai 6 tuổi đã bị hàng trăm con ong vò vẽ đốt, gây nguy hiểm đến tính mạng - ảnh: NĐong. 

Người anh nhìn thấy sớm, nên đã nhanh chóng bỏ chạy, còn bé Sang thấy sau, chạy không kịp, nên đã bị hàng trăm con ong vò vẽ vây kín, đốt đến hàng trăm mũi ở đầu, mặt và chân, tay.

Khi được chuyển đến điều trị lúc ban đầu tại BV đa khoa tỉnh Đồng Tháp, Sang đã được xác định là bị tổn thương gan, thận nặng. Sau đó, bé Sang do được xác định tình trạng bệnh khẩn cấp, nên được chuyển lên BV Nhi Đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Do bị hàng trăm vết ong đốt ở đầu cổ tay, lưng gây sưng, nên các BS đã tiến hành chỉ định xét nghiệm, cấp cứu. Kết quả cho thấy, bé Sang bị suy men gan tăng cao, suy thận, rối loạn đông máu.

Các BS phải tiến hành đặt nội khí quản, giúp cho cháu bé 6 tuổi thở được, chống sốc phản vệ với thuốc dịch truyền. Các BS còn phải tiến hành lọc máu liên tục.

Sau 2 ngày tiến hành lọc máu, hiện tình trạng sức khỏe của cháu Sang đã tiến triển khá hơn rất nhiều, bớt vàng da, suy hô hấp, nên không cần hấp oxi, cai máy thở.

Các BS hiện vẫn đang tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu Sang.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi theo yêu cầu của nhân vật.

TP.HCM có thêm 1 nạn nhân tử vong vì sốt xuất huyết ở Hóc Môn(VietQ.vn) - TP.HCM vừa có thêm 1 nạn nhân tử vong vì bệnh sốt xuất huyết. Số lượng bệnh nhân mắc bệnh này trong tuần đầu tháng 8 đã tăng cao hơn nhiều so tháng 6.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang