Bỉ tặng Sách giáo khoa cho Việt Nam

author 11:20 17/09/2014

Chiều (16/9), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận vui mừng đón nhận những cuốn sách do Bộ trưởng Giáo dục liên vùng Wallonie-Bruxells (Vương quốc Bỉ) trao tặng.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhờ ông Trang Huỳnh Long chuyển quà của Bộ trưởng tới bà Bộ trưởng Giáo dục liên vùng Wallonie-Bruxells
Đây là những cuốc sách về kỹ năng kiểm tra, đánh giá độc lập; Cơ sở lý thuyết kỹ năng; Kỹ năng đầu ra và một loạt sách giáo khoa về giáo dục phổ thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Bruno Angelet – Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam - nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, Vương quốc Bỉ nói chung và chính quyền vùng Wallonie-Bruxells nói riêng đã có nhiều hỗ trợ cho sự nghiệp phát triển giáo dục – đào tạo Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác như: đào tạo, trao đổi giảng viên, cán bộ quản lý, cung cấp học bổng cho học viên Việt Nam, tặng sách và tài liệu học tập cho các trường học của Việt Nam.

Việc tặng sách của Bộ trưởng Bộ Giáo dục liên vùng Wallonie-Bruxells cũng không nằm ngoài chương trình hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo.

Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với Ngài Bruno Angelet (thứ tư từ trái sang) - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và các đại biểu tham dự lễ nhận sách  

Tại lễ tiếp nhận sách, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận bày tỏ niềm vui mừng và xúc động khi được nhận những bộ sách có giá trị về mặt khoa học. 

Bộ trưởng khẳng định, đây là món quà vừa có nghĩa về mặt tình cảm, vừa thể hiện được tinh thần thiện trí hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Ngành Giáo dục Việt Nam đang tích cực triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. 

Vì vậy những cuốn sách của bà Bộ trưởng Bộ Giáo dục liên vùng Wallonie-Bruxells gửi tặng sẽ được chuyển đến các chuyên gia của Việt Nam để giúp họ có thêm một góc nhìn nữa về kinh nghiệm xây dựng chương trình - sách giáo khoa.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có những giáo sư, chuyên gia của Vương quốc Bỉ và vùng Wallonie-Bruxells hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong xây dựng chương trình, tài liệu học tập và phương pháp giảng dạy.

Về đề nghị của Ngài Bruno Angelet về việc tổ chức hội nghị giữa hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam và Vương quốc Bỉ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đồng tình với chủ trương này và sẵn sàng tạo mọi điều kiện có thể để tổ chức được hội nghị như mong muốn của hai bên.

Theo GDTĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang