Bí thư Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc được dân khen 'xứng đáng 12 chữ vàng'

author 16:08 11/08/2016

(VietQ.vn) - Sau cuộc đối thoại với đại diện hơn 200 hộ dân ở TP. Hạ Long, cách giải quyết của Bí thư Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã khiến dân yên tâm vào chính quyền.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 9/8, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cùng các sở, ban, ngành và TP Hạ Long đã tổ chức buổi đối thoại với đại diện hơn 200 hộ dân ở khu chung cư 3 tầng (phố Lê Thánh Tông, TP Hạ Long) đang trong diện chờ giải tỏa cho dự án của Tập đoàn My Way.

BÍ THƯ QUẢNG NINH NGUYỄN VĂN ĐỌC ĐỐI THOẠI VỚI DÂN

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đối thoại với đại diện hơn 200 hộ dân khu tập thể 3 tầng

Trước đó, vào chiều 5/8, hàng trăm hộ dân này và một số căn nhà liền kề trên phố Lê Thánh Tông đã bị cắt điện, nước theo quyết định cưỡng chế có trước đó vài ngày.

Tại buổi đối thoại, nhiều người đã trình bày những khúc mắc của người dân xung quanh việc di dời, bàn giao mặt bằng sạch cho Công ty CP đầu tư và khách sạn My Way thực hiện dự án khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp phố mua sắm.

Các vấn đề cụ thể được nhân dân nêu ra, như: Đề nghị được bố trí nhà tái định cư sau khi giải tỏa; phần lớn các căn hộ tại đây có diện tích từ 8 đến 10 m2, vậy khi chuyển sang nhà tái định cư là 30 m2 đến 40m2 thì phần chênh lệch người dân phải trả bao nhiêu, giá thuê nhà, mua nhà là bao nhiêu? Chi phí quản lý vận hành là bao nhiêu tiền/tháng? Chưa tổ chức tuyên truyền để cho người dân hiểu và chấp hành đã cắt điện, nước gây khó khăn trong sinh hoạt cho người dân…

Trong quá trình đối thoại, Bí thư Nguyễn Văn Đọc đã ghi nhận những phản ánh của bà con và trực tiếp trả lời luôn những thắc mắc của bà con về dự án.

Theo ông Đọc, thực trạng các khu nhà đã xuống cấp, nên việc cải tạo, xây mới là phù hợp chủ trương của tỉnh vì người dân. Chủ trương hiện nay là Nhà nước không bỏ vốn ngân sách đầu tư xây mới, sửa chữa nhà chung cư mà người dân đồng thuận cùng sửa chữa hoặc mời nhà đầu tư đủ năng lực vào thực hiện dự án. Ông Đọc nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh khi triển khai dự án phải hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người dân

Hiện chính quyền thành phố, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ cho mỗi hộ dân hai triệu đồng/tháng (trả tiền 6 tháng một lần) để họ tìm chỗ ở tạm thời trong thời gian chờ đợi chủ đầu tư xây dựng nhà tái định cư để hoàn trả lại cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc đề nghị các hộ dân đồng thuận với chính quyền và bàn giao đất, nhà ở cho thành phố Hạ Long trước ngày 10/9. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cấp lại điện, nước cho người dân để tiếp tục sinh hoạt, ổn định cuộc sống vì giờ đang là tháng 7 âm lịch nên nhân dân kiêng kỵ chuyển nhà.

Cư dân khu tập thể 3 tầng treo băng rôn cảm ơn Bí thư Đọc, người lãnh đạo xứng đáng với 12 chữ vàng 

Như vậy, sau nhiều ngày căng thẳng, những bức xúc của hơn 200 hộ dân khu nhà 3 tầng đã phần nào được xoa dịu. Qua việc Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc trực tiếp đối thoại với dân, cho thấy lãnh đạo Quảng Ninh luôn quan tâm sâu sát đến đời sống của nhân dân một cách kịp thời. Việc làm này của người đứng đầu tỉnh Quảng Ninh đã khiến đông đảo nhân dân Hạ Long nói chung và nhân dân dân khu tập thể 3 tầng nói riêng cảm mến.

Để thể hiện tình cảm đối với vị Bí thư, sau cuộc đối thoại, một tấm băng rôn rất to được treo lên bên ngoài khu tập thể 3 tầng với dòng chữ: “Nhân dân khu tập thể 3 tầng xin chân thành cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, là người lãnh đạo với đúng nghĩa 12 chữ vàng ‘Ăn cơm dân, mặc áo Đảng - của dân, do dân và vì dân”.

Hi vọng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh sẽ giải quyết vụ việc một cách hài hòa, đảm bảo lợi ích của người dân được đặt lên hàng đầu như đã hứa, không phụ lòng tin yêu của nhân dân với Bí thư.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang