Trang chủ

Kinh doanh

Biện pháp giúp công ty thúc đẩy đội ngũ bán hàng hiệu quả

authorNhung Anh 16:42 31/10/2016

(VietQ.vn) - Để thúc đẩy đội ngũ nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả và cải thiện doanh số thì công ty nên xem xét những phương pháp dưới đây.

Sự kiện: Kinh doanh

1. Tăng hoa hồng: Đội ngũ bán hàng phải làm việc chăm chỉ, áp lực cao và phải cống hiến tất cả sức lực và khả năng của họ để cải thiện doanh số bán hàng. Đó là lý do tại sao họ xứng đáng được hưởng những gì họ cần như khen thưởng hoặc tăng hoa hồng theo doanh số bán hàng. Điều này sẽ có tác động tích cực cũng như sẽ là động lực thúc đẩy hiệu quả làm việc của nhân viên và tăng doanh số bán hàng cho công ty.

2. Đánh giá cao làm việc nhóm: Một đội ngũ bán hàng được tạo ra để thực hiện các công việc theo nhóm chứ không phải là công việc của một người. Một nhóm làm việc luôn luôn được đánh giá cao vì tất cả các thành viên đều phải nỗ lực. Để thúc đẩy đội ngũ bán hàng hiệu quả, công ty cần phải chăm sóc và quan tâm các nhân viên bán hàng của mình. Các nhân viên của một đội ngũ bán hàng cần được khen thưởng cho nỗ lực làm việc đoàn kết của họ. Khi nỗ lực làm việc được đánh giá cao, thì kết quả kinh doanh cuối cùng của công ty cũng tăng.

Ảnh minh họa: content.wiseste

 

Tại sao bạn không nên bỏ việc để đi du lịch?(VietQ.vn) - Dưới đây là những lý do không nên bỏ việc để đi du lịch mà cần xem xét.

3. Đánh giá hiệu quả làm việc công khai: Để tăng động lực làm việc cho đội ngũ bán hàng, công ty cần thực hiện đánh giá công khai năng lực và hiệu quả làm việc của từng thành viên, như công khai biểu dương, khen thưởng các nhân viên làm việc hiệu quả nhất của tháng, đồng thời phê bình những nhân viên làm kém hiệu quả nhất,... Phương pháp đánh giá này là một cách hiêu quả giúp các thành viên phải cố gắng hết sức mình để phát triển các kỹ năng và tạo ra một cảm giác động lực làm việc giữa các thành viên.

4. Thực hiện các cuộc khảo sát về các yếu tố động lực: Trong một công ty bán hàng, quản lý cần phải hiểu rõ về yếu tố thúc đẩy nhân viên nỗ lực làm việc như khen thưởng, biểu dương, tăng lương,... Quản lý cần phải thực hiện các cuộc khảo sát để biết được các yếu tố nào tạo ra động lực thôi thúc nhân viên làm việc hiệu quả. Bằng cách này, công ty sẽ biết được làm thế nào để kích hoạt và thúc đẩy nhân viên bán hàng và cải thiện doanh số.

5. Cung cấp khóa đào tạo nâng cao: Nhà quản lý cần phải chọn những thành viên trong đội ngũ bán hàng có hiệu quả làm việc xuất sắc nhất trong tháng hoặc năm để giới thiệu tham gia các khóa đào tạo nâng cao của công ty. Cách này sẽ làm tăng động lực cho nhân viên làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của công ty và tăng trách nhiệm làm việc của mỗi cá nhân khi mà họ đã trở thành nhân viên xuất sắc được công ty đào tạo riêng.

6. Tổ chức các chuyến du lịch: Có một cách khác để tạo động lực cho đội ngũ bán hàng là tổ chức các chuyến du lịch cho tất cả các thành viên đội ngũ bán hàng. Chuyến đi được thực hiện để cung cấp cho đội ngũ bán hàng một khởi đầu mới cho mục tiêu bán hàng tiếp theo của họ. Những chuyến đi này sẽ còn thúc đẩy ý tưởng sáng tạo của họ để đạt được mục tiêu của công ty. Điều này mang rất nhiều lợi ích cho các công ty và sau chuyến đi, các thành viên sẽ làm việc tích cực và hiệu quả hơn.

Nhung Anh (content.wisestep)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang