Bộ trưởng Bộ KH&CN tặng tỉnh Nghệ An Hệ thống chuẩn đo lường độ rọi

author 14:14 26/04/2017

(VietQ.vn) - Chiều 24/4, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác làm việc với tỉnh Nghệ An và tặng tỉnh Nghệ An Hệ thống chuẩn đo lường độ rọi.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chiều 24/4, đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng đoàn công tác làm việc với tỉnh Nghệ An về đẩy mạnh các hoạt động KH&CN phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tỉnh Nghệ An. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh.

Đ/c Chu Ngọc Anh – Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Nghệ An

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh bày tỏ sự phấn khởi trước những bước phát triển của tỉnh, trong đó có lĩnh vực KH&CN; đồng thời ghi nhận sự quan tâm của tỉnh đối với hoạt động KH&CN cũng như vai trò tham mưu và thực hiện các chức năng của Sở KH&CN.

Bộ trưởng Bộ KH&CN đồng tình cao với 7 định hướng phát triển KH&CN trong thời gian tới của tỉnh Nghệ An như: hoạt động nghiên cứu KH&CN gắn với ứng dụng thực tiễn, gắn với doanh nghiệp và tạo được một số sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt, khối lượng lớn và thương hiệu mạnh từ KH&CN.

“Hướng đi này là theo dòng chảy chung, phù hợp chuyển dịch chính sách của Bộ và lĩnh vực KH&CN”, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc tỉnh lựa chọn lĩnh vực ưu tiên đầu tư KH&CN như trong nông nghiệp, công nghệ sinh học đi vào các khâu phục vụ cơ cấu lại ngành như: chọn tạo giống, thu hoạch, chế biến bảo quản, chế biến, môi trường, khu trú cho các sản phẩm đặc hữu hàng hóa trên địa bàn.

Dẫn chứng ví dụ cách làm đối với cây gấc và trà hoa vàng được Nghệ An triển khai gắn với thu hút doanh nghiệp đầu tư thành công, người đứng đầu Bộ KH&CN khái quát: Đằng sau đấy, Nhà nước đã đi trước, có một sự chuẩn bị trước bằng một số nghiệp vụ khoa học nhất định. Sau đó, kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư. Khi doanh nghiệp lớn mạnh có thể thành lập viện nghiên cứu hoặc hỗ trợ hoạt động nghiên cứu đổi mới, chuyển giao công nghệ.

“Chính sách của ta tập trung vào đây, bước đi này hết sức phù hợp”, Bộ trưởng khuyến khích.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng đề nghị, các viện nghiên cứu, nhất là các trường đại học cũng vào cuộc để nghiên cứu, phát triển KH&CN, trong đó có thể thành lập các doanh nghiệp KH&CN; các sở, ngành đồng hành cùng ngành KH&CN để thực hiện các mục tiêu đề ra.

Về phía Bộ KH&CN, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định trách nhiệm của Bộ cùng với tỉnh đưa ra các giải pháp cụ thể để xây dựng Nghệ An thành trung tâm vùng Bắc Trung bộ về KH&CN.

Bộ trưởng Bộ KH&CN tặng tỉnh Nghệ An hệ thống chuẩn đo lường độ rọi 

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã trả lời các kiến nghị của tỉnh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp thực hiện.

Kết thúc cuộc làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã tặng tỉnh Nghệ An Hệ thống chuẩn đo lường độ rọi.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ KH&CN, tỉnh Nghệ An, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ KH&CN đã ký Chương trình phối hợp với Sở KH&CN tỉnh.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tới thăm và làm việc tại Viện Đo lường Việt Nam(VietQ.vn) - Hoạt động đo lường ở Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế. Viện Đo lường Việt Nam cần hoàn thiện hơn nữa bộ máy quản lý và công nghệ, đáp ứng kịp thời yêu cầu của hội nhập.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang