Phát hiện loài bướm lai chim ruồi '4 trong 1' cực hiếm ở Trung Quốc

author 14:56 01/11/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện một loài bướm cực hiếm có thân hình chim ruồi tại khu vực núi Lương Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Loại động vật lạ lùng này đang thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo báo điện tử Dân Việt, trong thế giới côn trùng, loài bướm ruồi đuôi xù có biệt danh là “4 trong 1” vì chúng có đặc điểm giống chim, ong, bướm và sâu. Loài côn trùng cực hiếm này vừa được phát hiện thấy tại khu vực núi Lương Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Giống như các loài bướm khác, bướm ruồi đuôi xù có các xúc tu và một chiếc lưỡi rất dài. Chúng không chỉ phát ra một âm thanh như ong khi bay, mà còn vừa bay vừa hút phấn hoa như loài chim ruồi, trong khi thân hình của chúng có phần giống với sâu bướm.

Loài bướm ruồi đuôi xù có biệt danh là '4 trong 1' vì chúng có đặc điểm giống chim, ong, bướm và sâu

Loài bướm ruồi đuôi xù có biệt danh là '4 trong 1' vì chúng có đặc điểm giống chim, ong, bướm và sâu

Loài bướm ruồi đuôi xù thường số tại các khu vực rừng núi ở Bắc Mỹ và rất hiếm khi xuất hiện tại Trung Quốc cũng như các khu vực châu Á. Vì vậy, việc loài côn trùng cực hiếm này được phát hiện tại khu vực núi Lương Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Năm 2013, tại Việt Nam cũng xuất hiện một đôi bướm có hình lạ trên lưng và cánh. Những chi tiết trên lưng đôi bướm giống mặt Phật xuất hiện tại chùa Bắc Nga, Lạng Sơn, khiến người dân nơi đây không ngớt bàn tán. Hai con bướm này có kích thước khoảng 5cm, một con màu nâu sậm, một con màu nâu vàng. Cả hai con đều đậu trên thân cây hoa đại trước sân nhà chùa, theo Zing News.

Điều khá lạ là trên thân và cánh đôi bướm có hình thù khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh đức Phật. Có người lại liên tưởng đến hình ảnh... Tôn Ngộ Không. Dưới góc độ khoa học, vùng này là địa bàn nông nghiệp, xung quanh chùa là đồi núi nên có nhiều loại côn trùng phát triển, đặc biệt là sâu bướm. Mặt khác, đột biến gen cũng có thể sẽ cho ra những loài côn trùng lạ, vì vậy đây có thể coi là chuyện bình thường.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang