‘Quái vật biển’ dài 4m trôi dạt vào bờ biển Philippines

author 06:48 18/01/2016

(VietQ.vn) - Một con cá mái chèo dài 4m nặng 50kg đã bị trôi dạt vào bờ biển ở Philippines hôm 15/1 vừa qua khiến người dân nơi đây vô cùng tò mò và sửng sốt.

Báo Đất Việt đưa tin theo tờ Earth Touch News, con cá mái chèo dài 4m, nặng 50kg trên được phát hiện tại bờ biển ở Albay, Philippines. Đây được cho là con cá mái chèo lớn nhất được tìm thấy ở quốc gia này. Joey Salceda, chủ tịch tỉnh Albay cho biết, một nửa con cá được bán cho các thương nhân ở chợ, một nửa còn lại được chia cho cư dân.

Con cá mái chèo này có một vết thương ở miệng nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết của con cá chưa được xác định, báo Giao Thông dẫn tin từ ABS-CBN. Có ý kiến cho rằng, nó bị dạt vào bờ biển là do ảnh hưởng của những cơn bão trên biển.

Con cá mái chèo dài 4m được phát hiện tại Philippines

Con cá mái chèo dài 4m được phát hiện tại Philippines. Ảnh Facebook

Được biết, đây là loài cá hiếm thấy bởi nó sống sâu dưới đáy đại dương. Theo cách gọi của người dân bản xứ loài cá này còn được gọi là rắn biển. Cá mái chèo thường sống tại độ sau 1000m và rất nhạy cảm với các chuyển động của các đường đứt gãy, nên khi xảy ra động đất nó mới nổi lên trên mặt nước. Con cá mái chèo ‘khủng’ nhất từng được phát hiện là ở Catalina, bang California, Mỹ. Con cá dài đến 11m và bị dạt vào bờ trong năm 2013.

Ở Việt Nam cũng từng xuất hiện cá mái chèo bị dạt vào bờ. Cụ thể, ngày 12/5/2015, tại bãi biển xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình nhiều người dân đã phát hiện một con cá mái chèo dài hơn 4m trôi dạt vào bờ biển. Báo Infonet cho hay, sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, các cơ quan chức năng đã đến hiện trường kiểm tra và tiến hành cân đo. Kết quả cho thấy, con cá dài 4,1m, nặng 40 kg; cá có mình dẹt, vây lưng và đầu có màu đỏ tươi. Người dân đã tiến hành chôn cất con cá theo phong tục địa phương.

Theo ghi nhận của báo Tri Thức Trẻ, không lâu sau đó, vào hôm 25/5/2015, một con cá mái chèo có chiều dài gần 4m, mắt tròn, nặng hơn 30 kg, bề ngang khoảng 30 cm, có gai ở trên lưng, đầu và thân màu xám trắng đã xuất hiện tại bờ biển thuộc xã Thạch Hội, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Đến tối cùng ngày, chính quyền địa phương đã cho chôn cất con cá vì sợ ảnh hưởng đến môi trường.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang