Các dự án tập đoàn Mường Thanh bị khởi tố: Ông Lê Thanh Thản nói gì?

authorHà Thúy 15:07 05/07/2017

(VietQ.vn) - Ông Lê Thanh Thản cho biết chưa nắm được thông tin về việc các dự án thuộc tập đoàn có thể bị khởi tố trong tuần tới.

Báo Vietnamnet thông tin, sáng 5/7, phát biểu tại phiên chất vấn của HĐND TP.Hà Nội, bà Phạm Thị Thanh Mai (Đông Anh) – Trưởng ban Kinh tế ngân sách cho biết, tình hình vi phạm trật tự xây dựng không chỉ xảy ra ở các hộ gia đình mà còn ở các tổ chức phát triển nhà ở, ví dụ như một số tòa nhà chung cư xây dựng sai so với giấy phép. Do đó, đại biểu Mai đề nghị Giám đốc Công an TP.Hà Nội - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương làm rõ những vấn đề này và thông báo cho cử tri rõ tiến độ xử lý.

Trả lời vấn đề trên, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển sang cho Công an TP điều tra làm rõ vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch.

Các dự án bị đề nghị khởi tố: ông Lê Thanh Thản nói gì

 Đồ họa các sai phạm của tập đoàn ông Lê Thanh Thản. Ảnh: Zing

“Đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP.Hà Nội (khoảng 12 dự án). Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế và dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói.

"Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chúng tôi đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an, nếu để cho cơ quan điều tra công an TP.Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can những vụ việc vi phạm trên địa bàn TP thì sang tuần tới, xin ý kiến của lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Nếu Bộ quyết định Cục C46 khởi tố chung vi phạm ở 21 địa phương thì chúng tôi chuyển toàn bộ tài liệu đã điều tra, xác minh sang Bộ Công an để Bộ giải quyết", Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nói.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Trí thức trẻ vào lúc 11h30 phút cùng ngày, ông Lê Thanh Thản cho biết chưa nắm được các thông tin nêu trên.

"Tôi chưa nắm được và không có ý kiến gì. Tôi không biết", ông Thản nói, đồng thời, từ chối đưa ra ý kiến về các thông tin.

Theo báo Motthegioi, trước đó, trong kết luận của mình, Thanh tra Chính phủ nêu rõ: “Dự án Đại Thanh có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của cơ quan quản lý nhà nước thuộc UBND TP.Hà Nội; đối với các bên tham gia dự án đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của nhà nước trong quá trình thực hiện dự án. Chủ đầu tư dự án xây dựng chưa nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước nhưng đã khởi công xây dựng từ tháng 3.2012 và trong quá trình xây dựng có nhiều vi phạm”.

Du lịch biển miền Trung sau sự cố Formosa: Tổng cục du lịch thông báo tin mừng(VietQ.vn) - Tổng cục du lịch khẳng định, tất cả các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra đều đã phục hồi du lịch và có nhiều khởi sắc.

Đến thời điểm thanh tra, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện hết nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, có dấu hiệu thất thoát tiền ngân sách nhà nước. Thanh tra Chính phủ kiến nghị cơ quan công an điều tra hình sự những sai phạm tại dự án Đại Thanh.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang